ClockThứ Ba, 10/07/2018 06:15

Nghĩa tình đồng đội

TTH - Hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đang góp những viên gạch nhỏ để xây nên ngôi nhà vững chãi cho biết bao đồng đội khó khăn về nhà ở. Đó là những ngôi nhà của nghĩa tình đồng đội.

Cựu chiến binh Phong Điền trên mặt trận mớiTăng hộ cựu chiến binh khá, giàu lên trên 50%Vì mình & vì mọi ngườiCựu chiến binh phải đi đầu trong phòng, chống tham nhũng

 

Trở về sau chiến tranh, CCB Trần Văn Cu Tin (70 tuổi) ở xã Thượng Quảng (Nam Đông) phải chật vật với cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Kinh tế gia đình ông chủ yếu dựa vào ruộng vườn nên cũng chỉ đủ ăn, chạy chữa thuốc thang khi trái gió trở trời. Mơ ước về một ngôi nhà kiên cố để chống chọi với mưa bão cũng chỉ là ước mơ khi ông “lực bất tòng tâm”. Hiểu được niềm mong mỏi ấy, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Hội CCB Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam và vận động hội viên CCB các cấp đóng góp để xây tặng ông một căn nhà như ý nguyện.

Từ TP. Huế, chúng tôi lên Nam Đông để chia sẻ niềm vui với ông trong ngày cắt băng khánh thành ngôi nhà. Trở thành chủ nhân của ngôi nhà kiên cố, khang trang, CCB Trần Văn Cu Tin vô cùng vui mừng. “Đến giờ tôi vẫn không dám nghĩ đến gần cuối đời lại được ở trong ngôi nhà như thế này. Giờ đây, cháu con cũng có chỗ mát mẻ để lui tới. Tôi chỉ mong sao hai vợ chồng được sống thêm nhiều năm nữa, hưởng tuổi già trong căn nhà đầy ắp nghĩa tình đồng đội”, ông Tin chia sẻ.

Cùng đồng chí, đồng đội ngồi trò chuyện trong ngôi nhà mới, CCB Hồ Văn Âm (65 tuổi) ở thôn 8, xã Thượng Long (Nam Đông) như quên hết mọi lo lắng đời thường. Gia đình thuộc diện khó khăn, nhà neo người, nên bấy lâu nay ước mơ về một ngôi nhà vững chãi ông vẫn chưa thể thực hiện được. Cũng nhờ có Hội CCB huyện làm cầu nối, CCB Hồ Văn Âm đã có được ngôi nhà thắm tình đồng chí, nghĩa tình đồng đội. Gần nửa năm sống trong căn nhà mới, nhưng niềm vui vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt của ông. “Vợ chồng tui cực khổ từ lâu nay, cơm không đủ no, con cái đều vất vả nên đâu dám nghĩ tới chuyện làm nhà. Giờ được ở trong ngôi nhà mới do anh em hội viên trong tỉnh chung tay xây dựng đúng là không còn gì vui hơn. Có nhà mới rồi, vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm lụng để phòng khi tuổi già”, CCB Hồ Văn Âm xúc động.

Cũng chung niềm vui đó, CCB Châu Viết Thuận ở phường Phú Hội (TP. Huế) rất hạnh phúc khi ngôi nhà đồng đội do Hội CCB TP. Huế khởi công xây dựng bằng nguồn kinh phí vận động hội viên đóng góp đang trong giai đoạn hoàn thành.

Để xây dựng được những mái ấm nghĩa tình, hằng năm, hội CCB các cấp đã tích cực vận động đóng góp từ 50 - 100 nghìn đồng/hội viên để gây quỹ. Số tiền đóng góp không nhiều, nhưng từ sự chung sức chung lòng của các hội viên và kết quả kết nối với các nhà hảo tâm đã giúp nhiều hội viên khó khăn có được căn nhà chắc chắn để ở.

Ông Bùi Như Ý, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, chăm lo đời sống hội viên là một trong những nhiệm vụ trung tâm của Hội CCB tỉnh, trong đó, xóa nghèo và xóa nhà tạm là một trong những khâu đột phá. Vì vậy, các cấp hội CCB đã tích cực vận động hội viên quyên góp, phát huy tinh thần tương thân, tương ái xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, tạo thêm cơ hội để các hội viên được an cư lập nghiệp, khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo.Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, hội viên hội CCB các cấp đã đóng góp được hơn 600 triệu đồng vào quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Qua đó, Hội CCB tỉnh đã và đang xây dựng 9 nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các hội viên khó khăn về nhà ở, với mức hỗ trợ từ 60 – 70 triệu đồng/nhà. Trong đó, 6 nhà đã bàn giao, 3 nhà đang xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp 27/7 năm nay.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
Return to top