ClockThứ Sáu, 21/07/2017 13:21

Nghĩa tình người lính

TTH - Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh còn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực.

Bộ CHQS tỉnh đón hài cốt liệt sĩ từ Lào về nước (Ảnh: Lê Sáu)

Bằng tình cảm và trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, 100% cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, tự nguyện tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và bàn giao 63 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, "Nhà 100 đồng" tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn toàn tỉnh, với kinh phí trên 2.900 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cử cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ ngày công xây dựng và trích một phần kinh phí mua sắm một số vật dụng gia đình trao tặng trong lễ bàn giao nhà. Tiếp tục tri ân sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, Bộ CHQS tỉnh cùng với các cơ quan, đơn vị đang nhận phụng dưỡng, chăm sóc 10 Mẹ Việt nam Anh hùng.

Việc thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng tham gia kháng chiến trên các chiến trường theo quyết định của Nhà nước, Chính phủ được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả cao. Từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết chi trả theo Quyết định 290 của Chính phủ cho 10.680 đối tượng, với số tiền trên 30.470 triệu đồng; chi trả theo Quyết định 142 của Chính phủ cho 1.294 đối tượng, với số tiền 4.705 triệu đồng; chi trả theo Quyết định 62 cho 7.948 đối tượng, với số tiền trên 30.900 triệu đồng; chi trả theo Quyết định 49 cho 820 đối tượng, với số tiền trên 1.953 triệu đồng. Các đối tượng còn lại tiếp tục được cơ quan chuyên môn hoàn tất hồ sơ để chi trả theo đúng quy định.

Đặc biệt, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị mà nòng cốt là Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 tổ chức khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong nước và trên nước bạn Lào. Từ năm 1992 đến nay, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã vượt qua khó khăn, tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 1.900 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong nước và 743 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất bạn Lào, đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã hưởng ứng và phát động phong trào thi đua “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đến mọi cán bộ, chiến sĩ. Riêng trong tháng 7 này, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân như: gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách; tu bổ, chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ; khánh thành và bàn giao 3 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Thượng tá Phan Gia Thuận

(Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Return to top