ClockThứ Hai, 16/07/2018 13:00

Nghĩa tình người lính

TTH - Các hoạt động nghĩa tình của tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) cửa khẩu cảng Thuận An (huyện Phú Vang) thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, "Tương thân, tương ái", góp phần khơi gợi, bồi dưỡng tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Điểm tựa nơi biển xaTình quân dân nơi cửa biển

ĐBP cửa khẩu cảng Thuận An thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp tết (ảnh do đơn vị cung cấp)

Đầu năm 2018, Thiếu tá Nguyễn Hữu Trung công tác tại ĐBP cửa khẩu cảng Thuận An không may mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời, để lại vợ và con nhỏ. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình của đồng đội không mấy khá giả, tập thể cán bộ, chiến sĩ của đồn đã quyên góp tiền giúp vợ con anh vượt qua khó khăn trước mắt. Ngoài ra, cháu Nguyễn Thị Thảo Xuân (sinh năm 2000) là con gái của Thiếu tá Trung còn được đồn hỗ trợ học bổng “Nâng bước em đến trường” đến năm 18 tuổi, với mức 500 nghìn đồng/tháng, được trích từ tiền lương của tập thể anh em đồn đóng góp.

Chị Huỳnh Thị Gái, vợ của Thiếu tá Trung trải lòng, khi chồng mất, các anh em ở ĐBP ngoài hỗ trợ vật chất còn thường xuyên ghé thăm động viên tinh thần. Học bổng “Nâng bước em đến trường” giúp chị có thêm chi phí trang trải cho việc học của con gái. "Tôi động viên con học hành tới nơi tới chốn để không phụ lòng giúp đỡ của các chiến sĩ ĐBP", chị tâm sự.

Thượng úy Lê Thế Lực, cán bộ đang công tác tại đồn là con liệt sĩ, hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, vợ con lại ở xa nên lãnh đạo và anh em ở đồn cũng luôn quan tâm, giúp đỡ và động viên anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, đồn còn nhận hỗ trợ học bổng cho 4 em học sinh và duy trì “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ 2  người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá A Liêng Hà, Chính trị viên ĐBP cửa khẩu cảng Thuận An cho biết, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy ĐBP cửa khẩu cảng Thuận An luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị gặp hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm "Đồn là nhà, biên giới là quê hương", cán bộ, chiến sĩ của đồn luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân tuyến biên giới biển, thường xuyên phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện tốt các phong trào, nhất là giúp đỡ, chăm sóc các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ…

Bà Phan Thị Tiên (tổ dân phố Diên Trường, thị trấn Thuận An, mẹ liệt sĩ) cho biết, hằng năm bà đều được chính quyền địa phương và các chiến sĩ ĐBP ghé thăm, tặng quà và động viên tinh thần. Bà cảm thấy rất vui mừng khi thế hệ sau vẫn luôn ghi nhớ những cống hiến, đóng góp cho đất nước của thế hệ đi trước và quan tâm đến những hoàn cảnh giống như bà.

Trung tá A Liêng Hà cho biết thêm, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ sắp đến, chi đoàn thanh niên của đồn dự định phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn Thuận An tổ chức tổng dọn vệ sinh và dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ của thị trấn. Đây là hoạt động thường niên nhằm tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc.

Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top