ClockThứ Năm, 18/07/2019 13:00

Nghĩa tình Quảng Thọ

TTH - Hằng năm, 363 gia đình chính sách ở xã Quảng Thọ (Quảng Điền) được các cấp, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đảng bộ xã Quảng Thọ: Chú trọng chất lượng, phát huy vai trò đảng viênQuảng Thọ hướng đến nông thôn mới kiểu mẫu

Đoàn viên thanh niên viếng mộ các liệt sĩ

Niềm vui

Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bìu ở thôn Phò Nam B đã không còn cảnh sống nhà tạm hơn hai năm nay, kể từ khi ngôi nhà tình nghĩa được Nhà nước và Nhân dân địa phương hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng với kinh phí 40 triệu đồng.

Những đau thương, mất mát trong chiến tranh phần nào đã được bù đắp khi cuộc sống của mẹ Bìu luôn bên cạnh những người thân, được các cấp, ban ngành, chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, động viên. “Nếu không được sự quan tâm chia sẻ, động viên của chính quyền địa phương, bà con xóm giềng chắc mẹ sẽ không còn sống đến bây giờ”, mẹ Bìu xúc động.

Thương binh Nguyễn Thanh Bình bị thương trong một cuộc giao tranh ác liệt với địch. Bản lĩnh, ý chí của người lính Cụ Hồ đã giúp ông luôn nỗ lực lao động, vươn lên trong cuộc sống. Qua thời gian, ngôi nhà của gia đình ông xuống cấp, không còn đảm bảo an toàn trong mùa bão lũ.

Trong lúc khó khăn, mới đây, chính quyền địa phương đề nghị Nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng, đồng thời vận động thêm từ người dân đã sửa chữa ngôi nhà vững chắc, đảm bảo an toàn. “Những lúc khó khăn hay thiếu chi phí sản xuất khi vào mùa vụ, gia đình luôn được địa phương quan tâm giải quyết chính sách hỗ trợ, cho vay mượn kinh phí từ các kênh”, ông Bình rưng rưng.

Giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách

Toàn xã Quảng Thọ có 363 gia đình, đối tượng chính sách. Tổng số đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng hiện nay khoảng trên 100 người, với kinh phí chi trả bình quân gần 174 triệu đồng/tháng. Hằng năm, xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quảng Điền chi trả chế độ thờ cúng liệt sĩ cho 228 thân nhân với tổng kinh phí 114 triệu đồng/năm và 34 đối tượng chính sách nhận tiền an dưỡng tại nhà, tổng kinh phí gần 38 triệu đồng/năm…

Bà Trần Thị Thanh Ngân, công chức Văn hóa-Xã hội, xã Quảng Thọ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Thọ luôn xem việc thực hiện chính sách đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm hàn gắn vết thương chiến tranh, phần nào bù đắp những mất mát to lớn của những gia đình có công cách mạng, dũng cảm hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Đảng ủy, chính quyền địa phương đã tích cực giải quyết kịp thời, thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với những người có công cách mạng; các quy định về chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với thương bệnh binh và thân nhân...

Bà Phan Thị Hóa, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quảng Điền đánh giá, Quảng Thọ là địa phương làm tốt nhất công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Các chính sách của Đảng, Nhà nước cho gia đình chính sách, có công cách mạng được xã Quảng Thọ giải quyết kịp thời, không bỏ sót và đúng đối tượng, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

Quảng Thọ là địa phương duy nhất trên địa bàn huyện đã cơ bản thực hiện xong chính sách xóa nhà tạm, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Việc huy động quỹ đền ơn đáp nghĩa được xã Quảng Thọ triển khai tốt, Nhân dân đồng tình ủng hộ. Nguồn quỹ được địa phương sử dụng hiệu quả, đúng mục đích như hỗ trợ các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, có công cách mạng vào các ngày lễ lớn, tết cổ truyền, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ...

Bài, ảnh: Hoàng Triều - C. Phi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các ban, ngành thị xã Hương Trà phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế hộ, cấp phát các chế độ, chăm lo mọi mặt đời sống, góp phần đem lại niềm vui cho người dân dịp tết đến, xuân về.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Return to top