ClockThứ Tư, 16/03/2016 15:23

Nghiêm cấm học sinh, sinh viên đi xe máy điện chưa đăng ký

Hiện nay, tình hình vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông đang diễn ra rất phức tạp, điển hình là các hành vi tham gia giao thông bằng xe máy điện chưa đăng ký.
Ảnh: Việt Hùng/TTXVN

Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về an toàn kỹ thuật phương tiện, gây nguy hiểm cho người sử dụng và người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các Sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết thực hiện quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ.

Theo đó, thực hiện Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 25/2/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tăng cường thực hiện quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật phương tiện đối với phương tiện cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng và trung cấp tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật; không đi xe máy điện, môtô điện chưa đăng ký và gắn biển số.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và báo cáo kết quả triển khai về Bộ trước ngày 31/5.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng chắn barie đập Cửa Lác

Để đảm bảo an toàn cho người dân, từ chiều 26/11, xã Quảng Thái (Quảng Điền) đã đóng chắn barie, cấm người và phương tiện giao thông qua lại trên tuyến đập Cửa Lác.

Đóng chắn barie đập Cửa Lác
Nghiêm cấm can thiệp xử lý vi phạm về an toàn giao thông

Tai nạn giao thông (TNGT) những tháng vừa qua có nhiều diễn biến phức tạp, tập trung ở một số địa bàn như TP. Huế, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thủy và Hương Trà. Tỉnh đang tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn xảy ra.

Nghiêm cấm can thiệp xử lý vi phạm về an toàn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top