ClockThứ Sáu, 23/08/2019 16:43

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu thay đổi tập quán tiêu dùng đồng bào thiểu số

TTH.VN - Chiều 23/8, đề tài “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp thay đổi tập quán tiêu dùng của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm góp phần thoát nghèo bền vững” đã được Hội đồng Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh nghiệm thu.

Nhiều chính sách cho đồng bào dân tộcTrưng bày hàng trăm hiện vật thể hiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu sốNhịp sống đồng bào dân tộc thiểu số qua ảnhĐặc sắc không gian văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số

Đây là đề tài do UBND tỉnh giao Ban Dân tộc chủ trì thực hiện từ năm 2017 đến nay. 

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 34 xã có đồng bào dân tộc thiểu số, 46 xã miền núi. Đời sống đồng bào khó khăn và tỷ lệ hộ nghèo cao.

Đề tài có nội dung rộng và mới, liên quan đến rất nhiều vấn đề khác nhau, từ thu nhập, tập quán, tiêu dùng đến thoát nghèo… Kết quả nghiên cứu đã đưa ra những thực trạng tiêu dùng của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Qua đó, đưa ra các giải pháp nhằm thay đổi những tập quán của đồng bào để vươn lên thoát nghèo.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính thực tiễn của đề tài và kiến nghị đề tài được chuyển giao về các địa phương tập trung đông bà con đồng bào thiểu số càng sớm càng tốt.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top