ClockThứ Hai, 29/01/2018 21:16

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu về cây mán đỉa

TTH - Sáng 29/1, đề tài nghiên cứu về cây mán đỉa để tạo nguồn dược liệu do trường đại học Khoa học Huế thực hiện đã được Hội đồng tư vấn và nghiệm thu đề tài (KH&CN) cấp tỉnh nghiệm thu kết quả.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu sàng lọc bệnh thalassemiaNghiệm thu “Địa chí Thừa Thiên Huế - Phần Văn hóa”Nghiệm thu các đề án thiết kế cải tiến mẫu mã

Mán đỉa là một trong những loại cây thuốc được đồng bào các dân tộc thiểu số sử dụng để chữa một số bệnh về gan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tài liệu khoa học nào nghiên cứu một cách đầy đủ về giá trị dược liệu của loài cây này. Để tạo nguồn dược liệu từ cây mán đỉa, các nhà khoa học thực hiện 5 mục tiêu: Điều tra, khảo sát hiện trạng phân bố; nghiên cứu điều kiện sinh thái và đặc điểm sinh trưởng phát triển; nghiên cứu tác dụng dược lý; xác định các thông số lý hóa, hàm lượng của một số hoạt chất chính và xây dựng mô hình trồng thử nghiệm. Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài nghiên cứu ở tính thiết thực, nghiêm túc, độ tin cậy cao và khả năng phát triển thành thuốc.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top