ClockThứ Bảy, 23/09/2017 13:16

Nghiên cứu thành công loại kháng thể diệt 99% virus HIV

TTH.VN - Nhờ nỗ lực hợp tác trong nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và tập đoàn dược phẩm Sanofi, các nhà khoa học đã tạo ra một kháng thể siêu năng lượng, có khả năng loại trừ được 99% các dòng virus HIV.

Kỳ diệu: Phát hiện kháng sinh mạnh từ giòiĐột phá mới: tìm ra phương pháp tạo tế bào kháng virus HIVVi khuẩn kháng thuốc: Không chỉ là vấn đề sức khỏeUNICEF: Cho con bú trong vòng 1 giờ đầu sau sinh là liều vaccine đầu tiên cho trẻ

Nghiên cứu thành công loại kháng thể diệt 99% virus HIV. Ảnh: Sputnik News

Theo kết quả từ một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Science, các nhà khoa học đã kết hợp ba loại kháng thể, trong đó mỗi loại đánh vào một điểm yếu của virus HIV và phát triển chúng thành một dòng kháng thể mới, có thể hạn chế khả năng biến đổi hình dạng của loại virus mang mầm bệnh thế kỷ này. Thí nghiệm kiểm chứng được tiến hành trên 24 con khỉ khác nhau cho thấy, lũ khỉ được tiêm “bộ ba kháng thể vào người” trở nên miễn nhiễm với mầm bệnh, dù trước đó đã bị tiêm tiếp tục virus HIV vào cơ thể.

Nhiều khả năng, loại kháng thể mới sẽ được Viện Nghiên cứu Aids Quốc tế (IAS) đưa vào sử dụng cho người vào năm 2018 tới đây.

Mặc dù đạt được những kết quả đầy ấn tượng, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng sẽ mất một khoảng thời gian, để phát triển chúng thành 1 loại vaccin được sử dụng rộng rãi.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top