ClockThứ Tư, 02/11/2016 05:46

Nghiện ma túy + nghiện game = trộm cắp

TTH - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp với thủ đoạn kẻ gian lợi dụng sơ hở của gia chủ để đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Cao Văn Lợi (19 tuổi, trú đường Đặng Huy Trứ, TP. Huế) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, đang đấu tranh mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan đến các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn.

Theo cơ quan điều tra, Cao Văn Lợi vừa ra tù cuối tháng 8/2016, nhưng với bản tính “siêng ăn, nhác làm” đến đầu tháng 10/2016, Lợi lại vào tù sau khi gây ra hơn chục vụ trộm cắp tài sản khác. Bị hại trong các vụ mất trộm này hầu hết là sinh viên ở xa đến Huế học. 

Khi được cơ quan công an mời đối chứng với Cao Văn Lợi, sinh viên năm thứ 4 Phan Thị M. Y. (trú Hoài Nhơn, Bình Định) vẫn chưa hết sợ hãi khi thấy đối tượng đột nhập vào phòng mình trong đêm khuya, trên tay có nhiều hình xăm trổ. Theo lời khai của Y., em cùng người em trai (sinh viên năm nhất) ngủ ở phòng trọ trên lầu 2 của một chủ nhà ở đường Phan Bội Châu (TP. Huế). Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 30/9, Y. thức dậy thì phát hiện máy vi tính Toshiba (vừa mua 16 triệu đồng) cùng 2 điện thoại di động để trên bàn đã “không cánh mà bay”. Theo Y., hôm đó, cửa chính ở tầng dưới, chủ nhà đã khóa nhưng trên tầng 2 cửa trước không khóa. Lợi khai nhận, sau khi đi chơi về cùng với một người bạn (chưa xác định được tên tuổi), Lợi chạy lòng vòng, tìm chỗ nào sơ hở thì trộm cắp. Khi chạy xe ngang qua nhà chị em Y. đang thuê trọ, thấy cửa trên tầng 2 không khóa nên trèo lên mái nhà bên cạnh, rồi đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản. Máy tính của em Y. sau khi chiếm đoạt được, Lợi đem bán 5,5 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm nói trên, Lợi khai còn gây ra hàng loạt vụ trộm khác trên địa bàn TP. Huế. Đơn cử, khoảng 3 giờ ngày 2/10, Lợi cùng với người bạn nói trên chạy xe máy đến kiệt 266 đường Điện Biên Phủ (TP. Huế) thì phát hiện 1 nhà dân có cửa thông gió nhưng không khép. Lợi bảo người bạn canh chừng để trèo lên xem. Khi nhìn vào cửa thông gió, Lợi thấy có 2 người đang ngủ nên trèo qua cửa, đột nhập vào bên trong. Sau khi lục soát các phòng ngủ, Lợi lấy được 4 điện thoại di động, trong đó điện thoại đắt tiền nhất là Iphone 6 Plus. Sau khi lấy trộm được tài sản, Lợi đi lên tầng 3 của căn nhà, mở cửa trước rồi trèo xuống, lên xe của người bạn đang chờ sẵn rồi tẩu thoát. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 3/10, sau khi đi chơi điện tử về, Lợi đi bộ khắp phường Trường An (TP. Huế) thì phát hiện có 1 căn nhà mở cửa ở tầng 2. Lợi trèo tường và đột nhập vào nhà thì thấy 2 người đang ngủ trong phòng nên lấy trộm 1 ĐTDĐ Iphone 6, 1 Iphone 6 Plus, 1 Iphone 5S và một số tiền mặt. Sau khi lấy trộm trót lọt, sáng hôm sau, Lợi gọi cho một người tên Tèo và bán 3 chiếc điện thoại nói trên với giá 6,8 triệu đồng. Nạn nhân trong vụ này là 2 sinh viên năm thứ 4 quê ở Quảng Bình.

Theo cơ quan công an, dù mới ra tù chưa đầy 2 tháng nhưng Lợi đã gây ra hàng loạt vụ trèo lầu, trộm cắp ban đêm. Tang vật sau khi lấy trộm được, Lợi tiêu thụ cho nhiều người nên quá trình điều tra, công an gặp rất nhiều khó khăn. Theo một cán bộ điều tra, Lợi có dấu hiệu nghiện ma túy; đồng thời nghiện game online nặng.

Trung tá Hoàng Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế cho biết, qua các vụ trộm đêm vừa qua cho thấy, nhiều người dân vẫn rất chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, vô tình tiếp tay cho bọn tội phạm thực hiện. 

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão
Đề phòng trộm cắp xe máy

Năm học mới 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở của các em học sinh để trộm xe máy. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đề phòng trộm cắp xe máy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top