ClockThứ Năm, 29/09/2016 09:23

Ngoại trưởng Mỹ: Bác bỏ TPP sẽ gây phương hại an ninh quốc gia

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng việc bác bỏ TPP sẽ gây phương hại lớn cho uy tín và an ninh quốc gia của Mỹ.

Thủ tướng Singapore: TPP thúc đẩy hòa bình, phụ thuộc lẫn nhauThủ tướng Úc kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định TPPThổng thống Obama: TPP cho phép Mỹ thiết lập quy tắc của nền kinh tế toàn cầu

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Nguồn: AP)

Ngày 28/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Quốc hội do phe Cộng hòa kiểm soát phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đồng thời cho rằng việc bác bỏ TPP sẽ gây phương hại lớn cho uy tín và an ninh quốc gia của Mỹ.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Wilson có trụ sở tại Washington, Ngoại trưởng Kerry khẳng định việc không thông qua hiệp định TPP sẽ không chỉ gây thiệt hại cho hoạt động thương mại của Mỹ, mà còn góp phần khích lệ các đối thủ của Mỹ như Trung Quốc và Triều Tiên, đồng thời khiến các đồng minh khu vực của Washington hoài nghi quyết tâm của Mỹ.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cho rằng TPP sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, làm sâu sắc hơn các quan hệ thương mại của Mỹ với các thị trường lớn, tăng cường an ninh quốc gia và củng cố vị thế lãnh đạo của Washington tại châu Á cũng như trên toàn cầu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top