ClockThứ Sáu, 17/03/2017 14:21

Ngoại trưởng Mỹ đến Hàn Quốc tìm "cách tiếp cận mới" về Triều Tiên

TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày hôm nay (17/3) tới Hàn Quốc, trong khuôn khổ chuyến công du châu Á, nhằm tập trung vào việc tìm ra một "cách tiếp cận mới" về vấn đề Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ công du châu Á: Một mục tiêu, nhiều chiến thuậtNgoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến thăm chính thức châu ÁNgoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên kế hoạch công du Đông Bắc ÁTân Ngoại trưởng Mỹ: "Tôi muốn trở lại thăm Việt Nam"

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 17/3. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 15/3, ông Tillerson bắt đầu chuyến thăm châu Á đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ đến Nhật Bản và dự kiến đặt chân tới Trung Quốc trong ngày 18/3.

Tại Hàn Quốc, Ngoại trưởng Tillerson sẽ đến thăm biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, Khu vực phi quân sự (DMZ), trước khi gặp người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se và Thủ tướng kiêm quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn.

Ở Tokyo ngày 16/3, ông Tillerson cho biết, 20 năm nỗ lực ngoại giao và những nỗ lực khác, bao gồm cả giai đoạn Mỹ cung cấp cho Triều Tiên 1,35 tỷ USD viện trợ "để đi theo một con đường khác" đã không có kết quả.

"Một phần trong mục đích chuyến thăm của tôi tới khu vực này là trao đổi quan điểm về một phương pháp tiếp cận mới", ông Tillerson nói trong một cuộc họp báo.

Kể từ đầu năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và một loạt các vụ phóng tên lửa. Hồi tuần trước, nước này phóng thêm 4 tên lửa đạn đạo và đang phát triển tên lửa hạt nhân có thể tới Mỹ.

Washington đã hối thúc Bắc Kinh cần làm nhiều hơn để kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Ông Tillerson cũng dự kiến ​​nói với lãnh đạo Trung Quốc rằng, Mỹ dự định tăng cường phòng thủ tên lửa trong khu vực, bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh, một quan chức Mỹ nói với tờ Reuters.

Hàn Quốc, một trong những đồng minh vững chắc nhất của Mỹ ở châu Á, đã đồng ý triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Washington tại nước này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top