ClockThứ Năm, 07/06/2018 11:59

Ngoại trưởng Mỹ – Nhật Bản hội đàm trước Hội nghị G7

Cuộc gặp diễn ra một ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Mỹ, trước khi lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) tại Canada.

Mỹ, Nhật tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòngMỹ-Nhật-Hàn tái khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽ

Dự kiến, vấn đề áp mức thuế quan mới của Mỹ đối với mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu sẽ là chủ đề thảo luận chính giữa các quan chức cấp cao và lãnh đạo hai nước Mỹ và Nhật Bản.

Mỹ – Nhật Bản hội đàm trước Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: KT
 

Tuần trước, Bộ trưởng tài chính Nhật Bản Taro Aso cũng đã bày tỏ sự phản đối về yêu cầu đòi hỏi của Mỹ nhằm giảm thâm hụt thương mại của nước này với Nhật Bản. Theo ông Taro Aso, việc tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ khiến việc xuất khẩu của Mỹ trở nên khó khăn hơn cũng như càng làm thâm hụt thương mại của Mỹ với Nhật Bản tăng thêm.

Các quan chức Nhật Bản đang có chuyến thăm tới Washington, Mỹ trước khi lên đường tới Canada dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước G7 vào ngày 8/6 tới. Ngoài các vấn đề về hợp tác kinh tế song phương, vấn đề Triều Tiên cũng sẽ được giới chức Mỹ, Nhật đưa ra thảo luận tại các cuộc hội đàm sắp tới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc và Australia điện đàm bàn về việc tham gia hội nghị G7

Lãnh đạo Hàn Quốc và Australia mới đây nhất trí rằng nếu hai nước tham gia vào hội nghị của nhóm G7, điều này sẽ giúp nhóm các nền kinh tế lớn trên thế giới đóng một vai trò lớn hơn trong cộng đồng quốc tế, thông tin được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae cho hay.

Hàn Quốc và Australia điện đàm bàn về việc tham gia hội nghị G7
Return to top