ClockThứ Tư, 27/01/2016 14:14

Ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh bàn về vấn đề Triều Tiên, Biển Đông

Tối 26/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Bắc Kinh để gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao trong Chính phủ Trung Quốc với trọng tâm chương trình nghị sự là vấn đề Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi đầu tháng này.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: washingtonpost.com.

Một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong chuyến công du Trung Quốc, ngoài vấn đề Triều Tiên, Ngoại trưởng Kerry cũng sẽ nêu lên những quan ngại của Washington về "cách hành xử mơ hồ" của Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông và một số vấn đề gai góc khác. 
Theo dự kiến, vấn đề Triều Tiên sẽ chi phối các cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Kerry với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị và các quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tìm cách tăng cường các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân hôm 6/1 vừa qua.
Trung Quốc là chặng dừng chân cuối cùng của Ngoại trưởng Kerry trong chuyến công du một loạt quốc gia. 
Trước khi đến Bắc Kinh, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ đã đến thăm các nước Thụy Sĩ, Saudi Arabia, Lào và Campuchia.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top