ClockThứ Hai, 07/08/2017 06:46

Ngoại trưởng Nga: ASEAN chứng tỏ là “Liên minh khu vực có quyền lực”

TTH.VN - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua nói rằng, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phát triển thành một liên minh khu vực được công nhận.

Ngoại trưởng Nga công du Đông Nam Á, tham dự Diễn đàn ASEANNgoại trưởng Nga đến Lào thảo luận hợp tác với ASEANNga đề xuất ASEAN phát triển các biện pháp chống khủng bố

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN. Ảnh: Sputnik 

"ASEAN đã chứng minh được như một liên minh khu vực có quyền lực", Ngoại trưởng Lavrov nói trong cuộc họp cấp bộ trưởng Nga-ASEAN diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines hôm qua.

Nga chắc chắn rằng "việc thực hiện kế hoạch phát triển cộng đồng ASEAN cho đến năm 2025, việc tăng cường mối liên hệ nội bộ sẽ góp phần củng cố vị thế của hệ thống các cơ chế hội nhập khu vực", Ngoại trưởng Lavrov nói thêm.

Một số sự kiện của ASEAN đang được tiến hành tại thủ đô Manila của Philippines từ ngày 2/8-8/8, bao gồm Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 50, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á lần thứ 7 (EAS FMM lần thứ 7) và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 24 (ARF).

ASEAN được thành lập bởi Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan năm 1967. Sau đó, Brunei, Myanmar, Lào, Việt Nam và Campuchia đã gia nhập tổ chức. Hiệp hội phấn đấu tăng cường hợp tác khu vực trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá và nhiều lĩnh vực khác, cũng như thúc đẩy hòa bình và an ninh.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top