Thế giới

Ngoại trưởng Nga: Bạo lực tăng ở Trung Đông là do bàn tay nước ngoài

ClockThứ Bảy, 07/11/2015 11:34
TTH.VN - Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định bạo lực ở Trung Đông gia tăng là do bàn tay nước ngoài can thiệp và áp đặt các giá trị lên các nền văn hóa bản địa.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (6/11) cho rằng, bạo lực và chủ nghĩa khủng bố gia tăng ở Trung Đông là kết quả của hành động can thiệp từ các thế lực bên ngoài vào khu vực này.  

ngoai truong nga: bao luc tang o trung dong la do ban tay nuoc ngoai hinh 0
Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Russia-insider.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 38 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) diễn ra tại Pari (Paris), Pháp, Ngoại trưởng Nga cho rằng:  “Chúng ta lo ngại về mối liên hệ giữa khủng bố và bạo lực ở Trung Đông và Bắc Phi, nơi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các tổ chức phiến quân khác đang giết hại dân thường hàng loạt. Những tổ chức này làm ô nhục đạo Hồi và vi phạm đạo lý của tất cả những tôn giáo khác.”

Ông Lavrov nói tiếp: “Chúng ta cũng thấy những người theo đạo Thiên Chúa phải rời khỏi khu vực này, làm mất sự cân bằng và cùng tồn tại của các tôn giáo ở đây. Đây là hậu quả phát sinh từ việc những thể chế nhà nước bị suy yếu, thậm chí là phá hủy do sự áp đặt của các giá trị  nước ngoài vào những nền văn hóa này.”

Ngoại trưởng Nga cho rằng, UNESCO cần cử một phái bộ đến Trung Đông để đánh giá những thiệt hại đối với các di tích lịch sử bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng phá hủy. Các tay súng thánh chiến đã cho nổ tung nhiều ngôi đền có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi ở thành cố Palmyra, Syria. Đây là một trong những khu Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Diệu Hương (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top