ClockChủ Nhật, 06/08/2017 18:39

Ngoại trưởng Nga công du Đông Nam Á, tham dự Diễn đàn ASEAN

TTH - Theo tin từ Sputnik, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov có chuyến công du đến các nước Đông Nam Á từ ngày 6-10/8 và tham dự diễn đàn ASEAN đang diễn ra tại Philippines.

Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 24 đang diễn ra ở Philippines. Ảnh: Reuters

Được biết, từ ngày 6-8/8, Ngoại trưởng Lavrov có mặt tại Philippines để tham dự cuộc họp cấp Bộ trưởng Nga - ASEAN, Hội nghị Ngoại trưởng cấp cao Đông Á lần thứ 7 (EAS FMM) và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 24 (ARF), bên cạnh các cuộc họp với một số đối tác châu Á, cũng như với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, cuộc họp của Nga-ASEAN sẽ tập trung vào các vấn đề chống khủng bố, tội phạm xuyên biên giới, mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư. EAS FMM lần thứ 7 cũng được dành để thảo luận về việc xây dựng cấu trúc an ninh khu vực, trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng, cũng như phát triển hợp tác trong lĩnh vực tài chính, năng lượng, y tế, giáo dục và ứng phó khẩn cấp.

Trong khi đó, Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 24 sẽ bao gồm các vấn đề về ngoại giao, chống khủng bố, tăng cường an ninh hàng hải và một số vấn đề khác.

Sau Philippines, Ngoại trưởng Nga sẽ thăm Indonesia, thảo luận về các vấn đề trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế, như chống khủng bố và gia nhập Cộng đồng kinh tế Á-Âu (EAEU).

Thái Lan sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du ASEAN lần này của Ngoại trưởng Lavrov, nhân dịp kỷ niệm 120 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Nga-Thái Lan.

 Tố Quyên

(Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top