ClockThứ Bảy, 10/02/2018 11:17

Ngoại trưởng Nga kêu gọi phối hợp hành động chống hiểm họa chung

Ngày 9/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo, việc từ chối những nỗ lực tập thể, mong muốn đơn phương thúc đẩy chương trình nghị sự trên trường quốc tế sẽ dẫn đến những hậu quả đáng buồn và không tiên đoán được.

Mỹ cung cấp thông tin giúp Nga ngăn chặn một vụ tấn công khủng bốNga tìm kẻ tung hàng chục tin khủng bố qua điện thoại gây chấn độngTổng thống Nga: Chỉ nỗ lực chung mới có thể đánh bại khủng bốNga, Ai Cập thảo luận hợp tác chống khủng bố

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ dâng hoa tưởng niệm những cán bộ ngoại giao đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, những người ngã xuống trên chiến trường trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và nạn nhân của các cuộc đàn áp, Ngoại trưởng Nga cho biết, năm ​nay có nhiều ngày kỷ niệm như 75 năm trận chiến Stalingrad, 75 năm Hội nghị Ngoại trưởng Liên Xô, Anh và Mỹ diễn ra năm 1943 tại Moskva cũng như Hội nghị Tehran, nơi nhất trí về những nguyên tắc cơ của Liên Hiệp quốc.

Ông nhấn mạnh, kinh nghiệm quan hệ đồng minh và hợp tác quốc tế giữa các nước vào thời điểm đó ở các bên khác nhau về đấu tranh ý thức hệ, về thế giới quan. Tuy nhiên, mối đe dọa về kẻ thù chung đã buộc các bên phải thống nhất nỗ lực.

Theo ông, kinh nghiệm này tối cần thiết ngay cả bây giờ. Đáng buồn là hiện đang có xu hướng từ chối nỗ lực tập thể, mong muốn đơn phương thúc đẩy chương nghị sự. Tất cả điều này có thể dẫn đến những hậu quả đáng buồn và không tiên đoán được.

Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ, Nga sẽ không bao giờ từ bỏ đối thoại trung thực, hiểu được sự cần thiết của nỗ lực trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế và các mối đe dọa khác.

Moskva sẽ phát triển mối quan hệ đối tác, các cuộc tiếp xúc làm việc với tất cả các nước chia sẻ quan điểm của mình.

Nga sẽ luôn luôn cởi mở phối hợp hành động trung thực và chặt chẽ trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cân bằng lợi ích./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu
Return to top