ClockThứ Năm, 28/04/2016 14:17

Ngoại trưởng Nga: Sự bành trướng của IS là mối đe dọa toàn cầu

TTH.VN - Sự bành trướng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là một mối đe dọa lớn cho sự ổn định quốc tế, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Iran: Chống khủng bố là nhiệm vụ của tất cả các chính phủHội nghị Hồi giáo OIC: Nóng xung đột Arab-Israel và chống khủng bốCộng đồng quốc tế cần nghiêm túc trong cuộc chiến chống khủng bốCần đoàn kết ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và khủng hoảng di cư

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputniknews

Phát biểu tại Hội nghị Ngoại trưởng lần thứ 5 về Phối hợp hành động và Các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) hôm 28/4, Ngoại trưởng Nga cho rằng: "IS đã mở rộng nhiều lãnh thổ kiểm soát ở Iraq, Libya, Syria. Sự bành trướng của IS là một thách thức quan trọng đối với sự ổn định quốc tế".

Ông Sergei Lavrov nhận định, cuộc chiến chống khủng bố cần đặc biệt tập trung vào việc ngăn chặn các hoạt động buôn bán trái phép của những kẻ khủng bố như ma túy, tài nguyên thiên nhiên, cũng như các cổ vật có giá trị văn hóa và lịch sử.

"Chúng tôi kêu gọi việc sử dụng các cơ chế đa phương hiện có nhằm gây áp lực lên các quốc gia để hướng đến mục tiêu cắt đứt các kênh tài chính của IS", nhà ngoại giao hàng đầu Nga nói thêm.

Trước đó trong khuôn khổ Hội nghị an ninh quốc tế Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Nga sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình trong các vấn đề quốc tế. "Nga sẽ kiên quyết ủng hộ sự hợp tác bình đẳng, cũng như tiếp tục thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với tất cả những gì đã thỏa thuận. Nga sẽ thực hiện những hành động có trách nhiệm và sẽ nắm vai trò chủ động khi cần thiết", ông Lavrov phát biểu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top