ClockThứ Năm, 22/02/2018 10:03

Ngoại trưởng Nga thăm Serbia, củng cố quan hệ đồng minh truyền thống

Nhân dịp này Tổng thống nước chủ nhà cũng đã có lời mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Serbia vào một thời điểm thích hợp.

Nga và EU ký thỏa thuận về các chương trình hợp tác xuyên biên giớiSerbia cần cải thiện công tác chăm sóc trẻ khuyết tật để gia nhập EUSerbia tăng cường hợp tác kinh tế & quân sự với Nga

Ngày 21/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tới thủ đô Belgrade, bắt đầu chuyến thăm Serbia hai ngày nhằm tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia đồng minh truyền thống.

Ngoại trưởng Nga Lavrov (trái) trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic (phải) tại Belgrade. Ảnh: RFERL
Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau khi hội kiến Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã đề cập khủng hoảng Ukraine, đồng thời cáo buộc Ukraine không tuân thủ các thỏa thuận hòa bình Minsk, cũng như chấm dứt giao tranh tại khu vực Donbass.

Về phần mình, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nhấn mạnh rằng, Serbia, đất nước đang muốn gia nhập Liên minh châu Âu (EU), sẽ không tham gia vào các lệnh trừng phạt chống lại Nga hay làm bất cứ điều gì khác phương hại tới lợi ích của Nga.

“Serbia sẽ không thay đổi chính sách đối với Liên bang Nga, như tôi từng nói trước đây, không phải một lần và ở mọi nơi, ở Washington, Moscow hay Brussels. Vì vậy, tôi muốn khẳng định lại một lần nữa rằng Serbia sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga và Serbia cũng chưa bao giờ làm bất cứ điều gì có hại cho lợi ích của Liên bang Nga. Ngược lại tôi cũng luôn tự hào rằng Nga chưa bao giờ làm bất cứ điều gì chống lại lợi ích của Serbia", Tổng thống Vucic nói.

Nhân dịp này Tổng thống nước chủ nhà cũng đã có lời mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Serbia vào một thời điểm thích hợp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top