ClockChủ Nhật, 24/09/2017 14:29

Ngoại trưởng Syria: Chiến thắng đã trong tầm tay

Ngoại trưởng Syria cho rằng, các khu vực giảm căng thẳng sẽ giúp chấm dứt chiến sự tại quốc gia vốn đang chìm trong bất ổn và xung đột này.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Hòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”Liên Hiệp quốc hoan nghênh thành lập vùng an toàn ở Syria

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem vừa khẳng định, chiến thắng đã ở trong tầm tay, và nhấn mạnh Damascus hy vọng các khu vực giảm căng thẳng sẽ giúp Syria chấm dứt chiến sự tại quốc gia vốn đang chìm trong bất ổn và xung đột này.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem. Ảnh: Reuters.
 
Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp quốc, Ngoại trưởng Syria Moualem ngày 23/9 cho biết: “Với tiến trình Astana và Geneva, chính phủ Syria đã thể hiện sự nghiêm túc và cam kết cũng như hết sức mình để tạo ra những điều kiện cần thiết cho những nỗ lực hướng tới đạt được thành công và những mục tiêu đã đề ra.
Chúng ta đang được khích lệ bởi tiến trình Astana và các vùng giảm căng thẳng cũng đang mang lại kết quả. Hy vọng nó sẽ giúp chúng ta có thể thực sự chấm dứt được tình trạng chiến sự, chia cắt các nhóm khủng bố như IS, Al-Nusra và nhiều nhóm cực đoan khác khỏi các nhóm vừa nhất trí tham gia tiến trình Astana.
Theo người đứng đầu ngành ngoại giao của Syria, các vùng giảm căng thẳng chỉ là "sự dàn xếp tạm thời" và rằng Syria có quyền phản ứng lại bất kỳ vi phạm nào đe dọa tới sự thống nhất lãnh thổ của đất nước./.  

Theo VOV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top