ClockChủ Nhật, 15/10/2017 19:24

Ngư dân bắt được con lươn vàng lạ mắt

TTH.VN - Mấy ngày nay, người dân tại thôn Tiền Thành, xã Hương Phong, thị Xã Hương Trà đổ xô đến nhà anh Trần Dương (35 tuổi) ngụ cùng thôn, để tận mắt chứng kiến con lươn vàng lạ mắt mà anh may mắn bắt được.

Con lươn vàng mà anh Dương bắt được.

Con lươn màu vàng óng dài chừng 40cm, nặng khoảng 0,3kg có màu vàng rất lạ. Hiện con lươn đang sống khỏe mạnh và được anh nuôi làm cảnh trước nhà.

Trước đó, khi đang đi thả lưới thì anh Dương vô tình bắt được con lươn lạ, toàn thân có màu vàng óng rất bắt mắt. Trong vòng 5 tháng qua, đây là lần thứ 3 anh bắt được con lươn y hệt như vậy.

Anh Trần Dương cho biết: “Tôi và người dân ở đây chưa bao giờ bắt được hay nhìn thấy con lươn có màu lạ như thế, trước đó tôi có bắt được hai lần rồi nhưng vì quá hoảng sợ khi thấy lươn màu vàng nên tôi đã thả xuống sông".

Con lươn vàng đang được anh Dương nuôi để làm cảnh

Nhiều người cho rằng, lươn có màu vàng óng là do đột biến gen, với tỉ lệ hiếm nên người dân ít gặp trong tự nhiên. Thầy Võ Đình Ba, giảng viên khoa Sinh học Trường ĐHKH thì theo ngư loại học, hiện tượng này là kiểu thích nghi với môi trường, có thể con này sống thời gian dài trong bóng tối hoặc nước đục dẫn đến con lươn có màu sắc như vậy.

Dưới góc độ y  học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, được nhiều người tìm mua.

Tin, ảnh, clip: Minh Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui
Return to top