ClockThứ Ba, 27/06/2017 14:17

Ngừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở London

Công ty Mỹ Arconic cung cấp tấm phủ ngoài cho tòa nhà Grenfell tại London đã ngưng bán sản phẩm dễ bắt cháy này cho các tòa nhà cao tầng trên toàn cầu.

London sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Người dân tụ tập bên ngoài hội trường thị trấn Kensington yêu cầu công lý cho những người bị ảnh hưởng bởi trận hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà Grenfell - Ảnh: AFP/Reuters

Hãng tin AFP cho biết công ty Arconic đã tuyên bố ngừng bán loại tấm phủ ngoại thất Reynobond PE cho các tòa cao ốc vì "một số vấn đề" liên quan đến vụ hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà chung cư Grenfell ở thủ đô khiến ít nhất 79 người thiệt mạng.

Nhiều nghi vấn ngày càng hướng về loại tấm ốp phủ dùng cho tòa chung cư Grenfell và các tòa cao ốc trong khu vực Kensington và Chelsea của London.

Cuối cùng công ty sản xuất và kỹ thuật xây dựng Arconic xác nhận rằng loại tấm phủ ngoài Reynobond PE có một lõi nhựa có khả năng bắt lửa nhanh chóng.

Trong một tuyên bố chung, công ty Arconic cho biết đã ngừng bán Reynobond PE cho các công trình cao tầng do quan ngại "sự không nhất quán trong qui định xây dựng của các quốc gia trên thế giới".

Phía Arconic cho biết sau thảm họa Grenfell, vấn đề được đặt ra là "một quy định chung cho hệ thống bao phủ mặt tiền các tòa nhà".

Trong khi đó chính phủ Anh vẫn đang tiến hành kiểm tra tính an toàn cháy nổ của hơn 600 tòa cao ốc trên khắp cả nước. Con số mới nhất của quá trình kiểm tra cho thấy đến 75 tòa nhà cao tầng tại 26 khu vực ở nước này không đáp ứng được các qui định an toàn.

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng cần đẩy nhanh quá trình kiểm tra tính an toàn của các tòa cao ốc tại Anh.

Bộ trưởng Cộng đồng Anh Sajid Javid nói rằng tất cả các bệnh viện và trường học ở nước này cũng đang yêu cầu chính phủ kiểm tra tính an toàn cháy nổ "ngay lập tức".

Ông Javid thừa nhận một thực tế đáng buồn là cho đến hiện nay tất cả các mẫu kiểm tra từ các tòa nhà cao tầng đều cho thấy tính dễ cháy của lớp bao phủ. Tuy nhiên bộ trưởng Javid cho rằng cần phải có thêm nhiều mẫu thử trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

"Cơ sở thí nghiệm có thể phân tích 100 mẫu thử mỗi ngày và có thể phân tích suốt cả ngày. Điều tôi quan tâm là tốc độ gởi mẫu thử về để phân tích" - ông Javid chia sẻ.

Trong khi đó cơ quan chức năng Anh đã mở thêm các cuộc điều tra liên quan đến 4 nạn nhân tại tòa nhà Grenfell, bao gồm một cậu bé 5 tuổi.

Đài BBC cho biết thi thể của cậu bé Isaac Paulos, sống cùng gia đình ở tầng 18, được tìm thấy ở tầng 13. Nguyên nhân tử vong ban đầu của Paulos là "hít phải khói từ vụ hỏa hoạn".

Ngoài ra tòa án cũng đã mở thêm các cuộc điều tra liên quan đến nạn nhân Mary Ajaoi Augustus Mendy (54 tuổi), con gái của bà là Khadija Saye (24 tuổi) và Mohamednur Tuccu (44 tuổi).

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn

Hỏa hoạn bắt đầu từ đâu? Câu trả lời là bất cứ từ nơi đâu, trên cạn lẫn dưới sông nước miễn là có điều kiện phát hỏa. Có một nơi hỏa hoạn cũng có thể “bắt đầu”: sự đãng trí.

Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top