ClockThứ Ba, 13/03/2018 14:00

Người anh của những bệnh nhi

TTH - Mang một trái tim nồng ấm, giàu lòng yêu thương và sức trẻ tràn trề năng lượng, chàng sinh viên Lê Ngọc Thường, lớp YHCT6, Khoa Y học cổ truyền, Trường đại học Y dược (ĐHYD) Huế được biết đến như là người anh thân thương của nhiều em nhỏ tại Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế.

Mang "Xuân yêu thương" tặng các bệnh nhi“Ước mơ của Thúy” tiếp sức bệnh nhi HuếNhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhi khó khănTết thiếu nhi cho học sinh Trường Chuyên biệt Tương lai

Lê Ngọc Thường hết lòng với hoạt động tình nguyện vì trẻ em

“Khi vừa là sinh viên năm 1, tôi đã theo chân các anh chị đến thăm các bệnh nhi ung thư máu. Lúc đó, tôi vô cùng ngỡ ngàng khi thấy các bạn nhỏ đầu trọc lóc, trên tay là ven dây truyền nước nhưng vẫn hồn nhiên cười vui, nô đùa với nhau. Điều đó đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng tôi”. Thường mỉm cười chia sẻ cảm xúc về khoảnh khắc khiến mình quyết định gắn bó với công tác tình nguyện.

Đến nay, Thường đã có 6 năm gắn bó với công tác tình nguyện vì trẻ em. Giữ vai trò Trưởng ban Điều phối Ngân hàng máu sống Câu lạc bộ tình nguyện Blouse Xanh, Trưởng phụ trách hoạt động “Ước mơ Hồng” dành cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh miền Trung tại Khoa Nhi (BVTƯ) Huế, Thường hoạt động ở hai mảng chính là xây dựng, tổ chức, thực hiện những chương trình ý nghĩa cho bệnh nhi và điều phối, tuyên truyền vận động hiến máu, tiểu cầu tình nguyện để giúp các bệnh nhi nói riêng và những bệnh nhân nói chung.

Đều đặn hàng tuần, Thường cùng nhóm bạn tổ chức sinh hoạt tại phòng bệnh, cùng các em trò chuyện, chơi trò chơi, vẽ tranh, hát… hay các hoạt động ngoài trời như trồng xương rồng, thả diều, các trò chơi dân gian. Nhóm của Thường còn bán hoa, sữa chua, bánh trung thu, bao lì xì để gây quỹ tặng quà cho các em. Ngoài việc tìm kiếm nguồn máu nóng cho bệnh nhi trong thời gian điều trị, nhóm tổ chức thêm những đợt hiến máu tình nguyện dành riêng cho bệnh nhi ung thư máu.

Trong hành trình thiện nguyện vì trẻ em, Thường bắt gặp nhiều niềm vui khi được chứng kiến nụ cười của các em, song không ít lần Thường buồn đau vì sự ra đi của những người bạn nhỏ. Cậu bé tên Đức Minh, bệnh nhi ung thư máu là một kỷ niệm buồn thương với anh. Đức Minh có dáng người gầy còm vì bệnh tật nhưng có ý chí mạnh mẽ, dù đang sốt hay mệt mỏi, mỗi khi gặp Thường, em đều tươi cười. Thường cùng nhóm bạn luôn vận động tìm nguồn tiểu cầu AB để truyền cho em, có khi một tuần truyền đến 4 - 5 lần. Thế nhưng căn bệnh quái ác mang em đi xa mãi mãi.

Chị Nguyệt Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHYD Huế, nhận xét: “Ở các chương trình tình nguyện cho bệnh nhi, các MC khác thường gọi các bé là “bạn nhỏ”. Nhưng nếu Thường làm MC, bạn ấy luôn gọi đúng tên từng em một. Số bệnh nhi lên đến hàng trăm em nhưng Thường nhớ tên từng em, điều đó đủ có thể hiểu Thường tâm huyết với công tác tình nguyện và thương yêu các bệnh nhi như thế nào”.

Tình yêu của các bạn tình nguyện viên như Thường đã đem lại niềm vui, xoa dịu nỗi đau cho các em. Có lẽ vì thế mà khi được hỏi, em ấn tượng gì nhất về anh Thường, rất nhiều bạn nhỏ đã trả lời, là nụ cười. Em Bảo Phúc, bệnh nhi phòng 401 Khoa Nhi Tổng hợp II, BVTƯ Huế, bày tỏ niềm xúc động: “Hằng tuần, anh Thường đều đến thăm em và các bạn. Những khi chúng em đang vào thuốc mà thiếu máu hay tiểu cầu, anh là người giúp tìm kiếm nguồn máu thích hợp. Anh như là người bạn đồng hành, là nguồn động viên tinh thần mang đến cho chúng em niềm vui”.

Nhắc đến những cống hiến, Thường luôn khiêm tốn trả lời, các em nhỏ mới là người đã giúp anh tốt hơn, biết sẻ chia yêu thương nhiều hơn. “Các bạn nhỏ chính là tấm gương sáng về nghị lực sống, khát khao vươn lên. Như cô bé Hiếu Thảo, 12 tuổi đời, cũng là 12 năm em phải chung sống với căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Thế nhưng, dường như bệnh tật không thể vùi lấp đi ý chí sống của em, khi bản thân em luôn đấu tranh từng ngày, và còn xây dựng cho mình mơ ước trở thành bác sĩ để giúp những bệnh nhân như em. Rất nhiều bạn nhỏ khác cũng đang gieo mầm ước mơ, hoài bão đáng quý trong tâm mình”, Thường nói.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Return to top