ClockThứ Tư, 20/07/2016 14:09

Người bệnh có cơ hội tiếp cận với âm ngữ trị liệu

TTH.VN - Khoá đào tạo “Âm ngữ trị liệu” đầu tiên của khu vực miền Trung - Tây Nguyên kéo dài 9 tháng (từ nay đến tháng 4/2017), được Quỹ KOICA Hàn Quốc tài trợ và Trường đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) hỗ trợ kỹ thuật.

Đại biểu và học viên của khóa học

Khóa học thu hút 28 học viên đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, chủ yếu là khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Các học viên là những người đang công tác tại các bệnh viện phục hồi chức năng của các tỉnh, trường chuyên biệt có liên quan đến trẻ có rối loạn giao tiếp. Âm ngữ trị liệu là lĩnh vực khá mới ở Việt Nam với số lượng trung tâm và chuyên gia hạn chế, chỉ tập trung tại các thành phố lớn như, Hà nội, TP Hồ Chí Minh.

 Khóa đào tạo “Âm ngữ trị liệu” đầu tiên tại Trường đại học Y Dược Huế nhằm bước đầu giải quyết nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực tiên phong về lĩnh vực này tại khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

Trong tương lai, không chỉ dừng lại ở tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, Trường đại học Y Dược Huế sẽ phối hợp Trường đại học Quốc gia Chonbuk tiến đến xây dựng các chương trình đào tạo dài hạn, nhằm góp phần phát triển chuyên ngành này trong khu vực. 

Lê Thảo 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Cùng hòa nhịp với The Rodeo

Tối 23/6 tại hội trường A, Trường đại học Y Dược Huế (06 Ngô Quyền) diễn ra concert pop-rock của nhóm nhạc The Rodeo.

Cùng hòa nhịp với The Rodeo
DỰ ÁN “XÂY DỰNG TP. HUẾ VĂN HÓA VÀ DU LỊCH THÔNG MINH”:
Đích đến của thành phố du lịch

Với mục tiêu xây dựng phát triển du lịch TP. Huế và hệ thống thông tin du lịch thông minh (DLTM), phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị, mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế và triển khai một số hạng mục dọc hai bờ sông Hương, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và UBND TP. Huế đang khởi động dự án (DA) “Xây dựng TP. Huế văn hóa và DLTM”.

Đích đến của thành phố du lịch
Return to top