ClockThứ Ba, 09/01/2018 12:56

Người cán bộ Mặt trận gần dân

TTH - “Với cương vị Chủ tịch Mặt trận, tôi thường xuyên về cơ sở để nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để kịp thời phản ánh với lãnh đạo cấp trên” - đó là tâm sự của ông Lê Quang Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy.

Cán bộ Mặt trận cần chủ động, sát dân, hiểu dân, dám nghĩ, dám làm

Ông Thành trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp

Vừa qua, ông Lê Quang Thành cùng các cán bộ Mặt trận phường Thủy Dương đã vận động kêu gọi được hơn 280 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Qua đó, UBMTTQ Việt Nam phường đã xây dựng và sửa chữa 4 ngôi nhà cho hộ nghèo với kinh phí 135 triệu đồng, trao hơn 900 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tai bão lụt gây ra.

Nhờ sự tích cực của ông Thành, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua ở phường đạt hiệu quả; vận động thu quỹ “Vì người nghèo” của địa phương được hơn 30 triệu đồng. Qua đó, đã giúp đời sống vật chất và tinh thần của bà con địa phương có những chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam phường còn vận động bà con thực hiện chương trình Nhà nước và Nhân dân cùng làm để bê tông hóa các kiệt, ngõ hẻm có từ 5 hộ dân trở lên. Hiện nay, trên địa bàn phường đã làm được hơn 1700 m đường bê tông.

Ông Thành cho hay, từ khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường đến nay, ông đã nỗ lực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, ông luôn gần gũi các tầng lớp nhân dân, động viên tinh thần, phát huy dân chủ, nhất là việc “dân biết, dân làm, dân kiểm tra” được công khai và cởi mở, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, củng cố chính quyền địa phương.

Hết lòng với công việc, ông Lê Quang Thành nhận được sự quan tâm, yêu quý của mọi người. Trong quá trình công tác, ông đã nhận được bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Tại hội nghị tuyên dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2011 – 2016  do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào giữa tháng 5/2017, ông Lê Quang Thành là 1 trong số 30 chủ tịch Mặt trận cấp xã trong toàn tỉnh được tuyên dương vì thành tích trong công tác Mặt trận.

Bài, ảnh: Hào Vũ – Hầu Tỷ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Bám cơ sở, gần dân, dân trân quý

Họ là những bí thư chi bộ, trưởng thôn ở cơ sở có những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống đời thường được cán bộ, đảng viên đánh giá cao, người dân trân quý.

Bám cơ sở, gần dân, dân trân quý
Về với dân

Với sự đổi mới tư duy, linh hoạt trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng Bộ xã Quảng Thọ vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Về với dân
Hết lòng vì nhiệm vụ

Anh Hồ Văn Bí (sinh năm 1977), Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thượng Long, huyện Nam Đông là một cán bộ gần dân, luôn nỗ lực trong công việc; phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP).

Hết lòng vì nhiệm vụ
Return to top