ClockThứ Năm, 28/06/2018 12:45

Người cán bộ Mặt trận vì dân

TTH - Đó là ông Nguyễn Khắc Đích, 60 tuổi, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Chiết Bi, xã Phú Thượng (Phú Vang).

Hương Thủy tập huấn công tác Mặt trận năm 2018Người cán bộ Mặt trận gần dânCán bộ Mặt trận cần chủ động, sát dân, hiểu dân, dám nghĩ, dám làm

Ông Đính được tặng bằng khen

Với 20 năm gắn bó với công tác Mặt trận, hơn 10 năm làm trưởng ban, ông đã có nhiều đóng góp trong công tác xóa đói, giảm nghèo cũng như khơi dậy phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

“Tâm sáng, ý trong, hết lòng vì người nghèo” là phương châm hành động của ông Đích. Tình thương đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn được sẻ chia với các cháu học sinh nghèo học giỏi, khát khao xây dựng thôn Chiết Bi trở thành thôn vững mạnh về mọi mặt đã thôi thúc ông Đích hoạt động không ngơi nghỉ. Bình quân hàng năm, ông đã vận động các nhà tài trợ trong và ngoài nước từ 200-250 triệu đồng để xóa nhà tạm cho người nghèo, bê tông hóa giao thông nông thôn, cấp phát học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi ở thôn Chiết Bi và giúp đỡ một phần các thôn Ngọc Anh và Tây Trì Nhơn (xã Phú Thượng), thôn Dưỡng Mong (xã Phú Mỹ)…

Từ năm 2012-2016, ông vận động bà con trong thôn đóng góp ngày công, xin gỗ, tôn từ các nhà từ thiện để xóa nhà tạm bợ cho 6 hộ dân. Ban công tác Mặt trận do ông đứng đầu còn vận động người dân hiến 450m2 đất, 136 triệu đồng để mở rộng và nâng cấp một số đường kiệt theo phương thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm; vận động bà con của 8 xóm trong thôn đóng góp 24 triệu đồng để kéo điện thắp sáng đường xóm, bảo đảm giao thông ban đêm thuận tiện. Ông Đích chia sẻ: “Công tác vận động quần chúng phải khéo léo, kiên trì. Nếu nôn nóng, chủ quan thì không làm được”.

Tết Mậu Tuất 2018, ông cưỡi “ngựa sắt” đi vận động một nhà tài trợ được 4.850.000 đồng để mua 286 lá cờ Tổ quốc cấp phát để các hộ trong thôn treo cờ vào mỗi dịp lễ, tết. Tháng 2/2018, ông vận động được 35 chiếc xe lăn để cho những người tàn tật ở thôn Chiết Bi và các thôn lân cận. Hiện ở thôn Chiết Bi có 16 học sinh, sinh viên được nhận học bổng lâu dài của một mạnh thường quân do ông Đích vận động, với mức từ 2 triệu đồng- 3 triệu đồng/em/năm.

Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, mà người năng động nhất là “thuyền trưởng” Nguyễn Khắc Đích nên “con thuyền Chiết Bi” đã vượt bao sóng gió thác ghềnh, trở thành một trong những thôn tiêu biểu, điển hình về xây dựng nông thôn mới của xã Phú Thượng và huyện Phú Vang. Năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của thôn là 56 hộ thì đến nay chỉ còn 10 hộ; an ninh trật tự tại khu dân cư được bảo đảm; khối đoàn kết toàn dân được vững chắc; môi trường cảnh quan thôn xóm xanh-sạch-đẹp; đường giao thông tại địa bàn được bê tông hóa 100%; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện rõ rệt; thôn giữ vững các tiêu chí nông thôn mới.

Ông Đích tâm sự: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Đó là điều mà tôi học được từ Bác. Vì vậy, phải nghe dân nói và nói cho dân hiểu. Làm việc không toan tính vụ lợi cá nhân, không cục bộ, không thiên vị dòng họ mình, người quen mình. Phải chí công vô tư thì người ta mới tin tưởng mình”.

Do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nói chung và công tác dân vận nói riêng, ông Nguyễn Khắc Đích đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Phú Vang, UBMTTQVN tỉnh và UBND tỉnh. Năm 2017, ông được UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2011-2016.

Ông Nguyễn Thế Hưng - Quyền Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Thượng nhận xét: “Ông Đích là cán bộ Mặt trận tiêu biểu, tận tụy, hết lòng vì việc công việc, quan tâm sâu sát đến đời sống của mỗi người dân trong thôn nên được dân tin yêu, cán bộ nể phục”.

Bài, ảnh: VÕ VĂN DẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top