ClockThứ Tư, 22/05/2019 06:15

Người cán bộ quân y tận tâm

TTH - Là cán bộ quân y, việc trực thường xuyên ở đơn vị đối với Trần Gia Đại Hải và đội ngũ cán bộ quân y Văn phòng luôn thực hiện nghiêm túc; ngày cũng như đêm, nắng, mưa, bão lụt khi có việc đột xuất, khi có trường hợp cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ốm đau là có mặt. Hình ảnh những cán bộ quân y tận tâm, tận lực, trách nhiệm với bộ đội luôn được chỉ huy đơn vị và cán bộ, chiến sĩ đánh giá cao.

Thắm tình quân dânKỷ niệm về với đồng bào

Trung úy QNCN Trần Gia Đại Hải (bên phải) trong một lần tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân nghèo trên địa bàn huyện A Lưới.

Hải còn nhớ hôm đó, một ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, khoảng hơn 12 giờ đêm, khi đang ở phòng trực, anh nghe thấy tiếng gõ cửa, khi mở cửa Hải nhận ra chiến sĩ thuộc Trung đội Kiểm soát Quân sự mặt mũi tái nhợt, biểu hiện đau đớn. Hải nhanh chóng thăm hỏi và dùng các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, Hải chuẩn đoán chiến sĩ này bị đau ruột thừa nên kịp thời cùng với chỉ huy Trung đội đưa em sang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 268 (Quân khu 4). Ca cấp cứu mổ ruột thừa cho chiến sĩ được các bác sĩ báo thành công cũng là lúc Hải và anh em trong Trung đội hết hồi hộp, lo lắng, cảm giác vui mừng phấn khởi, quên hết mệt mỏi dù lúc này đã gần 4 giờ sáng. Và còn nhiều câu chuyện cảm động khác về những tấm lòng của các thầy thuốc quân y, mang dấu ấn của Hải.

Trong thực hiện các phong trào thi đua, nhất là học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Gia Đại Hải đã tích cực tìm tòi, học hỏi và xây dựng cho mình phong cách học tập, làm việc khoa học, hiệu quả. Hàng ngày Hải tự đặt ra nguyên tắc cho riêng mình, khi nào làm hết việc lúc đó mới nghỉ ngơi, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ, y đức trong công tác khám, chữa bệnh. Riêng trong phong trào hiến máu tình nguyện, Trung úy QNCN Trần Gia Đại Hải đã có 6 lần tham gia. Hải còn tích cực nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật để đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác chuyên môn. Sáng kiến “Nẹp cố định tạm thời gãy xương cẳng tay, cẳng chân” do Hải nghiên cứu đã đem lại hiệu quả trong công tác sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân bị gãy xương và trong quá trình công tác bảo đảm quân y thường xuyên và sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị.

Thượng tá Trần Tuấn Anh - Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh đánh giá: “Đồng chí Hải là một cán bộ, đảng viên mẫu mực, luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả các công việc của đơn vị; trong công tác chuyên môn đồng chí luôn chủ động và thực hiện hết sức trách nhiệm, là người chu đáo, tận tâm, tận lực thăm, khám cho cán bộ, chiến sĩ khi có trường hợp ốm đau. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày Hải luôn cầu thị, ham học hỏi; quan hệ cấp trên cấp dưới đúng mực, sống vui vẻ, đoàn kết với đồng chí đồng đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó”.

Những thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua của Trung úy QNCN Trần Gia Đại Hải được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thủ trưởng Phòng Tham mưu ghi nhận, biểu dương khen thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu các loại; trong đó, các năm 2017, 2018 là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bài, ảnh: LÊ SÁU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức

Sáng 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các lão thành cách mạng, tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng gần 1.700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top