ClockThứ Sáu, 22/03/2019 12:45

Người cán bộ thủ kho tâm huyết

TTH - Gần 8 năm đảm nhiệm chức vụ thủ kho ở Đại đội Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Duy Đạo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019Chủ động trước các tình huống bất ngờ

Trung úy Lê Duy Đạo (bên phải) hướng dẫn sử dụng xe chở dụng cụ chữa cháy nhanh

Chúng tôi gặp Trung úy Lê Duy Đạo khi anh đang cùng với các đồng đội ở kho vũ khí tổ chức thực hiện ngày công tác kỹ thuật theo chế độ quy định. Những giá súng, giá đạn được Đạo và các đồng đội phân loại, lau chùi bảo quản, bảo dưỡng tỉ mỉ và sắp xếp ngăn nắp, thẳng hàng, thẳng lối trong từng kho. Công tác kiểm tra an toàn cháy, nổ, kiểm tra hệ thống chống sét, phát quang vành đai an toàn kho tàng, dọn dẹp vệ sinh cũng được cán bộ, chiến sĩ thực hiện đúng quy trình, quy định. Với tinh thần trách nhiệm của một thủ kho, Trung úy Lê Duy Đạo luôn cùng đồng đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, kể cả những nhiệm vụ đột xuất. Kho tàng, vũ khí trang bị luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối..

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, trên cương vị Phó Bí thư Chi đoàn Kho vũ khí, Trung úy QNCN Lê Duy Đạo cũng đã tích cực tham gia xây dựng và đưa phong trào Đoàn của đơn vị hoạt động  sôi nổi, hiệu quả.       

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Trung úy Lê Duy Đạo còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động của thanh niên ở đơn vị bằng các phong trào cụ thể như: giao lưu bóng chuyền, bóng đá, văn nghệ với chi đoàn địa phương, hay các hoạt động thể dục thể thao trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, các buổi sinh nhật đồng đội… Qua đó tạo không khí vui tươi, sôi nổi để đoàn viên thanh niên đơn vị tham gia và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân nơi đơn vị đóng quân và tạo tinh thần thoải mái trong cán bộ chiến sĩ.

Trung úy Lê Duy Đạo cũng tích cực thực hiện phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Nhiều sáng kiến của Đạo được đơn vị và Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao, như sáng kiến “Giá cấp phát dây cháy chậm” được trao giải Nhì trong hội thi mô hình học cụ huấn luyện do Bộ CHQS tỉnh phát động. Trước đó, sáng kiến “Giá nhúng dầu mỡ súng ngắn K54, K59” của anh đang được đơn vị áp dụng mang lại hiệu quả công việc cao, tiết kiệm thời gian và công sức cho bộ đội.

Đại úy Võ Trọng Khoa, Chủ nhiệm Kho vũ khí, Bộ CHQS tỉnh nhận xét: “Trung úy Lê Duy Đạo là người cán bộ có trách nhiệm và năng lực, là một cán bộ đoàn gương mẫu. Với cương vị Phó Bí thư chi đoàn, đồng chí Đạo luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, bất kỳ công việc nào từ nhỏ đến lớn của đơn vị đồng chí đều tham gia tích cực, là tấm gương để các đoàn viên thanh niên trong đơn vị học tập, noi theo”.

Ghi nhận những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và trong hoạt động công tác đoàn, Trung úy QNCN Lê Duy Đạo được tặng nhiều phần thưởng. Chi đoàn Kho vũ khí và cá nhân Lê Duy Đạo nhiều năm liền được tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ.                                       

Bài, ảnh: Thảo – Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên
“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết

Những cánh đồng sản xuất theo mô hình canh tác lúa hữu cơ ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) diện tích ngày càng mở rộng. Ở đó có rất nhiều tâm huyết và nỗ lực của ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Phú Mỹ 1, đóng góp vào sự phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết
Tâm huyết của một “người bình thường”

Tuy chỉ đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Phú Vang phát động, nhưng anh Phạm Phước Thắng được Ban giám khảo đánh giá cao.

Tâm huyết của một “người bình thường”

TIN MỚI

Return to top