ClockThứ Tư, 20/06/2018 14:10

Người châu Á giàu nhanh nhất thế giới

Những người giàu ở châu Á nói chung đang giàu lên với tốc độ nhanh hơn bất cứ giới giàu ở khu vực nào trên thế giới, một khảo sát của Capgemini SE cho biết.

Giới siêu giàu sẽ nắm giữ 2/3 giá trị tài sản thế giới vào năm 20301% người giàu nhất tạo ra 82% giá trị của cải thế giớiNhóm người giàu nhất có thêm gần 1.000 tỉ USD năm 2017Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới

Tăng trưởng kinh tế cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán giúp khối tài sản của người giàu châu Á tăng nhanh. Ảnh minh họa: AFP

Khảo sát về tài sản toàn cầu năm 2017 của Capgemini SE cho thấy, tăng trưởng kinh tế cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán đã giúp tổng tài sản của giới giàu có trên thế giới tăng lên 70,2 nghìn tỷ USD. Khối tài sản này được dự báo sẽ vượt 100 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Theo khảo sát công bố ngày 19/6 của tổ chức Boston Consulting Group, tài sản của những người giàu (tài sản có thể đầu tư đạt trên 1 triệu USD) ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng gần 19% lên 21,6 nghìn tỷ USD năm 2017.

Đây là tốc độ tăng tài sản nhanh nhất thế giới, trong khi tăng trưởng tài sản của giới giàu khu vực Đông Âu khoảng 18%, Tây Âu 15%, châu Phi 14%, châu Đại Dương, châu Mỹ Latinh và Trung Đông tăng trưởng 11%, Bắc Mỹ tăng 8%.

Sự gia tăng số triệu phú ở châu Á đã thu hút nhiều định chế tài chính từ Credit Suisse đến DBS Group Holdings đẩy mạnh mở rộng hoạt động ngân hàng tư nhân ở khu vực này.

Trong khi, khối tài sản của người giàu Nhật Bản và Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất khu vực thì Ấn Độ lại đứng đầu về tốc độ tăng tài sản.

"Các thị trường mới nổi ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ đang là động cơ tăng trưởng chính", David Wilson, giám đốc công ty tư vấn quản lý quỹ châu Á, cho biết.

Khảo sát cũng chỉ ra, chỉ khoảng một nửa số triệu phú cần đến các quỹ quản lý tài sản và giới siêu giàu có mối quan tâm đặc biệt đến đầu tư vào tiền ảo. Cụ thể, 29% triệu phú bày tỏ sự thích thú đặc biệt trong việc mua hoặc nắm giữ các loại tiền ảo, trong khi 27% cho biết họ cũng có mối quan tâm nhất định.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top