ClockThứ Năm, 15/11/2018 13:39

Người chiến sĩ biên phòng gần gũi, thân thiện

TTH - “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm mang lại nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ biên phòng gần gũi, thân thiện”, Thiếu tá Nguyễn Văn Trung, Chính trị viên Đồn Biên phòng (ĐBP) xã Vinh Xuân (Phú Vang) cho biết.

Luôn tự hào là những người chiến sĩLên với người dân vùng biênBiên giới bình yên

Khánh thành nhà tình thương do cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Xuân hỗ trợ

Những ngày hè vừa qua, cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Xuân miệt mài cùng người dân xã Phú Diên tham gia dự án đưa nước sạch về nông thôn. Được sử dụng nước máy thay cho nguồn nước giếng là mơ ước lâu nay của bà con nơi đây.

Dự án đưa nước sạch về các xã ven đầm phá, trong đó có 4 xã (Phú Diên, Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An) do ĐBP Vinh Xuân quản lý được triển khai từ đầu tháng 6 đến tháng 9/2018. Trong đó, có một số hạng mục Nhà nước và Nhân dân cùng làm, nên đơn vị đã cùng với người dân xã Phú Diên tiến hành đào lấp 5km ống nước đoạn đi qua địa bàn, ước tính khoảng 150 ngày công.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí, Chính trị viên phó kiêm Đội trưởng Vận động quần chúng ĐBP Vinh Xuân cho biết, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ đồn còn trực tiếp hướng dẫn bà con những mô hình hay trong phát triển kinh tế như: trồng dưa theo vùng quy hoạch, nuôi cá trên phá Tam Giang…; vận động và phối hợp với địa phương xây dựng 5 nhà tình thương trên địa bàn. Trong đó, có 2 nhà đơn vị vừa đóng góp ngày công vừa hỗ trợ 15 triệu đồng/trường hợp từ nguồn quỹ do cán bộ, chiến sĩ đóng góp ngày lương.

Là một trong những trường hợp được ĐBP Vinh Xuân giúp đỡ xây nhà, chị Phan Thị Tớn ở thôn Mai Vĩnh, xã Vinh Xuân tâm sự, bản thân bị tàn tật bẩm sinh, lại đơn thân nuôi con nên cuộc sống rất vất vả. Ngôi nhà trước đây của chị rất tạm bợ, dột nát. Ngôi nhà vững chãi vừa hoàn thành giúp mẹ con chị an tâm trong mùa mưa bão.

Ông Hồ Trọng Đoài, Chủ tịch UBND xã Phú Diên đánh giá, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Xuân luôn đồng hành cùng người dân xã Phú Diên, nhất là trong công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và xóa đói giảm nghèo.

Thiếu tá Nguyễn Văn Trung, Chính trị viên ĐBP Vinh Xuân thông tin, là đơn vị tuyến biển, đóng quân trên địa bàn phụ trách 4 xã, quản lý 21,5 km bờ biển, với gần 40 nghìn dân sinh sống, những năm qua, cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị luôn xác định việc giúp Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, củng cố cơ sở chính trị tại địa phương và hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị, trong đó xác định Đội Vận động quần chúng (VĐQC) đóng vai trò quan trọng.

Bà con nhân dân trên địa bàn chủ yếu làm ngư nghiệp và trồng trọt, chăn nuôi nhỏ theo hộ gia đình, nên Đội VĐQC đã luôn bám, nắm, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến người dân, nhất là tuyên truyền việc tạo điều kiện, phổ biến về pháp luật khi bà con vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Đội VĐQC cũng trực tiếp hướng dẫn bà con tại các xã thuộc ĐBP Vinh Xuân phụ trách phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt với phương pháp “cầm tay chỉ việc” mang lại hiệu quả. Gần đây, ĐBP phát động phong trào “Hãy làm sạch biển”, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường trên bãi biển, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Cùng với việc đa dạng và nâng tầm chất lượng các sản phẩm du lịch, việc xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện sẽ góp phần quan trọng giúp tăng mạnh số lượt khách quốc tế đến Huế và tổng doanh thu du lịch.

Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện
Hình ảnh nữ cảnh sát giao thông thân thiện

Như thường lệ, cứ vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều, Thượng úy Đỗ Thị Thùy Trang, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự Công an TP. Huế chỉn chu trong bộ trang phục để bắt đầu ca làm việc của mình. Nhiệm vụ của chị cùng với các cán bộ, chiến sĩ trong tổ là hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại các ngã tư trọng điểm.

Hình ảnh nữ cảnh sát giao thông thân thiện
Return to top