ClockThứ Sáu, 19/04/2019 14:15
BỐ TRÍ HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG KIỆT 73 ĐƯỜNG PHÙNG KHẮC KHOAN:

Người dân cần có đơn theo quy trình

TTH - Do không có điện chiếu sáng nên tình trạng trộm cắp, mất an ninh liên tục xảy ra khiến người dân lo lắng, bất ổn, là phản ánh của người dân sinh sống tại kiệt 73 đường Phùng Khắc Khoan (thuộc tổ 1, phường Phú Hiệp, TP. Huế).

Bất an từ cây cầu có đèn nhưng không chiếu sángTỉnh lộ 12B thiếu đèn chiếu sáng

Khu vực kiệt 73 đường Phùng Khắc Khoan chưa có điện chiếu sáng nên thường xảy ra trộm cắp

Theo người dân sinh sống tại kiệt 73: Trong thời gian qua, tình trạng trộm cắp diễn ra hết sức manh động đáng lo ngại. Gia đình bà Phạm Thị Thu làm nghề nhổ lông gà thuê, từng bị kẻ gian vào trộm nguyên cả lồng gà gần 20 con. Hộ ông Nguyễn Văn Cúc nuôi cá lồng trên sông, phía trước mặt nhà bị trộm bắt cá. Nguy hiểm hơn, trong lúc ngủ những người trong gia đình ông Dương Thiêm bị kẻ gian trộm điện thoại, giật luôn cả dây chuyền đang đeo trên cổ. “Gia đình tui cũng đã từng bị mất chiếc xe cùng dụng cụ chở cá đi bán”- vợ ông Thiêm phản ánh. Nhiều gia đình tuy chưa bị trộm cắp, nhưng tâm trạng thấp thỏm, bất an. Ai nấy đều cho rằng do địa thế của kiệt 73 gần sông, vắng vẻ và vì không có điện nên ban đêm đường kiệt rất tối, kẻ gian dễ hoạt động.

Hiện trên tuyến đường kiệt này đã có hệ thống cột điện và đường dây điện do cơ quan điện lực Bắc Sông Hương kéo vào để phục vụ điện sinh hoạt cho gần 20 hộ dân trong kiệt, rất tiện cho việc bố trí hệ thống bóng điện chiếu sáng đường kiệt. Vậy nên, người dân rất mong muốn sớm được chính quyền, cơ quan chức năng xem xét, bố trí.

Theo ông Trần Quốc Huy, tổ trưởng dân phố tổ 1: Ông chưa nghe các hộ dân kiệt 73 phản ánh vấn đề này. Thông qua kênh báo chí, ông sẽ nắm bắt thông tin từ người dân để có căn cứ đề xuất đến UBND phường.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế cho biết: Theo quy trình, các hộ dân kiệt 73 phải có đơn, có xác nhận của UBND phường Phú Hiệp, gửi đến UBND TP. Huế. UBND TP. Huế sẽ giao Phòng Quản lý đô thị phối hợp Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế đi kiểm tra. Nếu đúng theo nội dung đơn phản ánh và đường kiệt đó đã có cột điện, cáp điện của ngành điện lực đi vào (để phục vụ điện sinh hoạt), thì công ty sẽ đề nghị UBND TP. Huế đưa vào kế hoạch đầu tư công của năm tiếp theo (tức năm 2020). UBND TP. Huế sẽ bố trí thực hiện theo thứ tự ưu tiên trên toàn địa bàn thành phố, giải quyết cho các điểm “cấp bách” trước, như các điểm mất an toàn giao thông, điểm đen tệ nạn xã hội…

Vậy nên người dân sinh sống tại kiệt 73 đường Phùng Khắc Khoan cần thực hiện theo quy trình nêu trên để được xem xét, bố trí hệ thống bóng điện chiếu sáng.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão
Return to top