ClockThứ Tư, 14/03/2018 09:11

Người dân châu Á lạc quan nhất về tình hình kinh tế

TTH - Người dân ở các quốc gia châu Á là những người lạc quan nhất về tình hình kinh tế của quốc gia họ trong năm nay và vài năm tới, tờ Straistimes ngày 13/3 trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát của Công ty dịch vụ chuyên nghiệp PwC cho hay.

Nhu cầu sử dụng than trên thế giới đang chuyển hướng sang châu ÁADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”TP.HCM xếp thứ 2 châu Á về tăng trưởng nhanhChâu Á đang phải trả giá vì những phát thải do phương TâyAnh sẽ đóng vai trò lớn hơn ở châu Á sau Brexit

Trong đó, những người tiêu dùng được khảo sát ở 4 quốc gia dẫn đầu là: Philippines, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam cho rằng, nền kinh tế của họ sẽ tốt hơn trong năm 2018 so với năm ngoái.

Một nhà máy sản xuất giày dép ở Hà Nội. Ảnh: Reuters

Được biết, cuộc khảo sát năm nay được thực hiện trên hơn 22.000 người tiêu dùng ở 27 quốc gia. 1/3 số người tiêu dùng khẳng định, nền kinh tế của họ sẽ hoạt động tốt hơn năm trước; trong khi đó, 41% cho rằng, hiệu suất sẽ vẫn như cũ. Ngoài ra, khoảng 21% số người được khảo sát nhận định, nền kinh tế sẽ yếu kém hơn vào năm 2018.

Đáng chú ý, cuộc khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng châu Á dẫn đầu trong việc áp dụng các thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho hoạt động mua sắm.

Ở Việt Nam, khoảng 19% người tiêu dùng hiện đang sở hữu một thiết bị trí tuệ nhân tạo và 45% người được khảo sát cho biết, họ dự định mua một thiết bị. Tương tự, 18% người tiêu dùng Indonesia sở hữu thiết bị trí tuệ nhân tạo, 49% có kế hoạch mua; trong khi 15% người tiêu dùng Thái Lan đang sở hữu và 44% sẽ mua thiết bị trí tuệ nhân tạo.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straistimes & PWC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top