ClockThứ Sáu, 01/07/2016 13:05

Người dân đổ xô đi đăng ký xe máy điện

TTH - Kể từ ngày 1/7/2016, xe môtô, xe máy điện không đăng ký, không đeo biển số khi lưu thông sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Do vậy, trong những ngày này, số lượng người dân đi đăng ký xe máy điện đã tăng vọt, xảy ra tình trạng quá tải tại điểm đăng ký.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra xe máy điện đến đăng ký

Tại điểm đăng ký xe máy điện của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh trên đường Hà Nội, TP. Huế, đến cuối giờ chiều 30/6 vẫn còn nhiều người đứng chờ đến lượt làm thủ tục. Trước đó nhiều ngày, người dân ùn ùn kéo đến địa điểm đăng ký xe máy điện này để làm thủ tục đăng ký biển số cho xe máy điện. Ghi nhận của phóng viên, nhiều cán bộ của tổ đăng ký xe máy điện làm liên tục không nghỉ tay, vừa cà số khung số máy vừa giải thích, hướng dẫn thủ tục cho người dân.

Mua xe máy điện hơn năm nay, nhưng Nguyễn Bá H. - học sinh ở một trường PTTH ở TP. Huế vẫn chưa làm đăng ký xe, gắn biển số. Mấy tháng trước, được tuyên truyền vận động người có xe máy điện tập trung làm hồ sơ, cấp biển số nhưng do bận ôn thi nên H. chưa đi đăng ký. Khi giờ G sắp đến, ngày 30/6, H. vội vã đến Phòng CSGT để mua hồ sơ đăng ký xe. Hỏi vì sao bây giờ mới đi đăng ký biển số xe thì H. tâm sự, lo phải nộp lệ phí, hơn nữa là xe máy điện của H. mua không có giấy tờ. Cũng giống như H., em Trần Quốc H., (trú phường An Cựu, TP. Huế) cho biết, em mua xe lâu rồi nhưng giờ em mới biết có thông tư xử phạt xe máy điện nên hôm nay em mới đi đăng ký. Cùng chung tâm lý này, do người dân chưa biết đến nhiều nên khi nghe thấy là sau 1/7 sẽ xử phạt nên kéo nhau đi đăng ký dồn vào những ngày cuối cùng đã gây ra tình trạng quá tải.

Theo số liệu của Phòng CSGT- đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh tổ chức đăng ký xe máy điện, từ hai tháng nay lượng người tới đăng ký cho xe máy điện trên địa bàn tăng mạnh, trong đó cao điểm là một tuần tuần trở lại đây. Có những ngày lượng xe làm thủ tục lên tới hơn 300- 400 xe/ngày khiến đơn vị phải phải tăng cường thêm các cán bộ làm thêm giờ buổi trưa và buổi tối. Việc người dân đổ xô đi đăng ký xe máy điện đã cho thấy có sự thay đổi trong nhận thức. Lực lượng công an sẽ tiếp tục tiến hành làm thủ tục cho người dân một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Bắt đầu từ ngày 1/7, các phương tiện xe mô tô điện, xe máy điện không đăng ký sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định với mức phạt từ 300- 400 nghìn đồng. Trong khi đó, nhiều người dân đến địa điểm đăng ký xe máy điện chầu chực rất lâu mới được làm đăng ký vì số người đến làm thủ tục quá đông.

Trung tá Lê Hồng Vân, Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện Phòng CSGT tỉnh cho biết, nếu như cách đây một tháng, toàn tỉnh chỉ có gần 2.000 người đến đăng ký xe điện thì thời gian gần đây số lượng đến đăng ký lại tăng đột biến. Đến cuối ngày 30/6, toàn tỉnh có 4.200 xe máy điện được đăng ký, có ngày đơn vị phải làm thủ tục cho gần 400 trường hợp. Cũng theo Trung tá Lê Hồng Vân, chúng tôi đã có ý kiến tham mưu lên Công an tỉnh đến 17h chiều 30/6 mà số lượng xe máy điện đăng ký quá nhiều chúng tôi không đáp ứng được để phục vụ thì phải chốt lại danh sách tồn. Những danh sách đó có thể đề xuất lên cấp trên để giải quyết sự tồn tại của dân trong quá trình thực hiện thông tư 54 quy định là đăng ký xe trước ngày 30/6.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Võ Hồng Quang, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, theo thông tư của Bộ Công an, từ 1/7 nếu xe máy điện không có đăng ký, không đeo biển số lưu thông trên đường sẽ bị xử phạt theo quy định. Cũng từ 1/7, người dân đi xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký sẽ phải nộp lệ phí trước bạ chứ không được miễn phí nữa. Về tình trạng số người đến đăng ký tăng đột biến ở điểm đăng ký, Trung tá Võ Hồng Quang cho biết, công an các huyện sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để bố trí tăng cường lực lượng tiếp nhận hồ sơ, làm trước môt bước về cà số khung, số máy và hoàn tất hồ sơ, sau đó đưa về Phòng CSGT để làm thủ tục đăng ký phục vụ nhu cầu của người dân, giảm được số lần đi lại của dân.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Return to top