ClockThứ Hai, 11/07/2016 20:52

Người dân Malaysia mong đợi được trả tiền để tái chế rác thải

TTH - Chỉ có khoảng 3.000 trong tổng số hàng triệu đơn vị chất thải điện tử từ điện thoại di động được xử lý đúng cách thông qua chiến dịch tái chế do Ủy ban Truyền thông đa phương tiện Malaysia (MCMC) vận hành kể từ khi được thành lập vào cuối năm 2013.

Hàng tấn rác thải dọc theo eo biển Johor, Malaysia. Ảnh: The Star

Điều đó phản ánh sự tham gia rất thấp của công chúng trong hoạt động tái chế rác thải điện tử, bởi một trong những lý do quan trọng là người dân nước này đang mong đợi để được trả tiền cho các chất thải mà họ gửi đi tái chế.

Khi được hỏi liệu người dân Malaysia có nhận thức về việc tái chế chất thải điện tử, người đứng đầu bộ phận phát triển công nghệ của MCMC, ông Badaruzzaman Mat nói rằng: “Thật khó để đánh giá mức độ nhận thức của người dân”.

Tái chế chất thải điện tử từ điện thoại di động liên quan đến việc tháo dỡ những vật liệu không thể tái sử dụng để đem đi xử lý đúng cách, trong khi những vật liệu có thể tái sử dụng được sản xuất thành sản phẩm mới và mang về lợi nhuận.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top