ClockThứ Bảy, 15/09/2018 10:15

Người dân Philippines lo tích trữ lương thực trước siêu bão Mangkhut

Siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào khu vực bờ biển đông bắc Philippines sáng sớm 15/9.

Philippines chuẩn bị đối phó siêu bão MangkhutNước Mỹ dốc toàn lực ứng phó với siêu bão Florence

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, các cơn gió dữ dội cùng với mưa lớn  đã cuốn bay nóc của nhiều ngôi nhà.

Thị trấn ven biển Baggao thuộc tỉnh Cagayan bị ảnh hưởng đầu tiên của cơn bão. Theo dự đoán có khoảng 5 triệu người sẽ bị tác động bởi cơn bão. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại trong khu vực.

Chính quyền Philippines đã sơ tán hơn 9.000 người tới các trại trú ẩn tạm thời, đồng thời cảnh báo 5,2 triệu người sống ở những khu vực nằm trên đường đi của bão Mangkhut ở trong nhà để giữ an toàn. Ảnh: AFP

Phóng viên Hãng tin AP (Mỹ) đang lưu trú trong một khách sạn tại thành phố  Tuguegarao của tỉnh Cagayan cho biết có thể nhìn thấy những tấm lợp thiếc và mảnh vỡ khác bị cuốn tung lên trên bầu trời và sẽ rất nguy hiểm khi rơi xuống mặt đất.

Trước đó các hoạt động sơ tán người dân trong khu vực đã được thực hiện trong 2 ngày qua. Có nhiều cảnh báo mưa lớn có thể gây lở đất và lụt lội trong khu vực. Cảnh báo bão cũng đã được đưa ra tại tất cả các tỉnh trên đảo Luzon, bao gồm thủ đô Manila với các hoạt động hàng không và trên biển bị giới hạn.

Tại thành phố Tuguegarao của tỉnh Cagayan, người dân đã chống đỡ cơn bão bằng việc gia cố các ngôi nhà và dự trữ lương thực. Theo số liệu của các quan chức Philippines, có khoảng 15.300 người đã được sơ tán tại các tỉnh phía bắc. Cơn bão xảy ra vào thời điểm bắt đầu mùa thu hoạch ngô và gạo tại tỉnh Cagayan - vựa sản xuất nông nghiệp chính của đất nước có thể gây thiệt hại lớn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top