ClockThứ Năm, 22/12/2016 22:18

Người dân Phong Hải được chi trả thiệt hại do sự cố môi trường biển

TTH - Sáng 22/12, UBND huyện Phong Điền tiến hành chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân xã Phong Hải. Đây là địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền tiến hành chi trả sau sự cố môi trường biển.

Đợt 1, xã Phong Hải được phân bổ số tiền hơn 14 tỷ đồng để chi trả bồi thường thiệt hại cho 1.379 người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Các nhóm đối tượng được nhận tiền bồi thường trong đợt này gồm: 65 chủ tàu, 114 lao động trên tàu, 1.200 người bị mất thu nhập…Thống kê bước đầu, toàn huyện Phong Điền có 148 tàu, thuyền với 307 lao động bị ảnh hưởng; gần 2000 người lao động bị mất thu nhập, hơn 560.000 m2 nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại khoảng 78 tỷ đồng.

Để đảm bảo việc chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Phong Điền tiến hành nghiêm túc các nội dung công việc, như thành lập các tổ để thống kê lập danh sách đối tượng bị thiệt hại tại từng địa phương; tổ chức họp lấy ý kiến Nhân dân; niêm yết công khai danh sách các hộ bị thiệt hại cũng như mức bồi thường thiệt hại trong Nhân dân.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

TIN MỚI

Return to top