ClockThứ Ba, 12/03/2019 13:45

Người dân ý thức, phố phường sạch đẹp

TTH - Tích cực vận động Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường, tháo gỡ bảng quảng cáo, cam kết không đốt, rải vàng mã khi đưa tang… là những hoạt động tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thuận Hoà (TP. Huế) hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Lắng nghe để giám sát & phản biện hiệu quả

Các hộ kinh doanh trên đường Thạch Hãn tự giác giữ gìn vệ sinh lòng, lề đường

Chị Phạm Bảo Ngọc, chủ một tiệm may trên đường Thạch Hãn kể, trước đây, bản thân chị và các hộ kinh doanh xung quanh đều "tranh thủ" lòng đường làm nơi để xe, lấn lề đường để kê thêm kệ trưng bày hàng hóa. Những năm gần đây, được cán bộ Mặt trận của phường tuyên truyền, vận động tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị nên chị đã ý thức được trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng hình ảnh thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp.

“Các việc làm như: đốt vàng mã trong thùng, giữ vệ sinh chung, không lấn chiếm lòng lề đường thật ra không khó để tuân thủ, quan trọng nhất vẫn là mọi người ý thức vì công việc chung. Hiện nay, mỗi tối sau khi đóng cửa hàng, tôi tự giác thu gom rác, quét lá tại khu vực trước cửa tiệm. Các kiot bên cạnh đều nhắc nhở khách hàng xếp xe gọn gàng, tránh ảnh hưởng đến giao thông”, chị Ngọc cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận Hòa, thực hiện hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TP. Huế về “Công tác tự quản của Ban công tác Mặt trận tham gia xây dựng nếp sống văn minh và trật tự đô thị”, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận Hòa xác định cần lấy người dân làm chủ thể, gắn trách nhiệm với mỗi cá nhân, hộ gia đình, khu dân cư mới có thể đạt hiệu quả cao.

Mặt trận phường đã tham mưu cho Đảng ủy thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” xây dựng đô thị văn minh và “Ngày toàn dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Đại diện 12 tổ dân phố và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương ký kết thi đua; phát 2.300 tờ rơi kêu gọi toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trên cơ sở đó, các tổ dân phố đã bổ sung nội dung thi đua vào bản quy ước để người dân đăng ký thực hiện. Bà Lê Thị Kim Yến, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 4 thông tin, các đường phố, ngõ hẻm trên địa bàn đều được đẩy mạnh công tác tự quản, người dân có ý thức tự giác dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh chung; nổi bật là kiệt 35 đường Phùng Hưng đạt tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp là hình mẫu mà người dân, đoàn thể và chính quyền cùng chung tay góp sức.

Ông Hồ Đình Ghi, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 6 kể, mô hình quyên góp tiền phúng viếng khi có người qua đời, trung bình 3 triệu đồng/trường hợp kết hợp vận động gia đình không rải vàng mã khi đưa tang đã mang lại hiệu quả thiết thực. 100% các đám tang tại đây đều thực hiện không rải vàng mã khi đưa tang.

Việc vận động Nhân dân mở rộng, nâng cấp đường kiệt, vỉa hè xuống cấp cũng được các tổ dân phố triển khai hiệu quả. Đáng chú ý, cán bộ và người dân thuộc tổ dân phố 5, 9, 12 đã tự huy động 90 triệu đồng để bê tông hóa lại đường kiệt.

Bà Lê Thị Hương Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế đánh giá: Phường Thuận Hòa là địa phương được Thành ủy Huế đánh giá cao về công tác xây dựng văn minh đô thị; trong đó có sự góp sức không nhỏ của Mặt trận phường với vai trò tuyên truyền, vận động người dân và triển khai các mô hình tự quản tại khu dân cư.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top