ClockChủ Nhật, 23/09/2018 06:51

Người đeo kính áp tròng ở Anh có thể bị mù vĩnh viễn do vệ sinh kém

TTH.VN - Các nhà nghiên cứu Anh vừa phát cảnh báo về khả năng những người đeo kính áp tròng ở nước này có thể mắc một căn bệnh nhiễm trùng hiếm gặp gây mù lòa do vệ sinh kém.

Nghiên cứu mới: Zika có thể sống trong mắt người và lây lan qua nước mắtHàng ngàn người sống sót sau dịch Ebola đối mặt với nguy cơ mù loàAnh cấm bán nước tăng lực cho trẻ emẤn Độ áp dụng mức tử hình đối với các tội phạm bạo hành tình dục trẻ em

Ảnh minh họa: Longevity Live

Cụ thể, nhóm nghiên cứu từ Đại học London (UCL) cho biết, nguy cơ mắc bệnh viêm giác mạc Acanthamoeba ở người có mang kính áp tròng nhưng thường xuyên không giữ gìn vệ sinh cho kính và mắt cao hơn gấp 3 lần so với những người có thói quen rửa và lau khô tay kỹ càng trước khi sử dụng kính.

Ngoài ra, việc rửa mặt, hoặc tắm khi vẫn còn đeo kính áp tròng cũng là những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh này.

Được biết, khi mắc bệnh, giác mạc sẽ bị viêm và thường xuyên chịu nhiều đau đớn do ảnh hưởng của vi trùng Acanthamoeba – một vi sinh vật được tìm thấy trong các u nang. Kể từ năm 2011 đến nay, ước tính số ca nhiễm bệnh viêm giác mạc Acanthamoeba đã tăng gấp 3 lần ở khu vực miền đông nước Anh.

Với tính chất nghiêm trọng của vấn đề, giáo sư John Dart, tác giả của bài nghiên cứu khẳng định: “Sự gia tăng này là hồi chuông cảnh báo người sử dụng kính áp tròng cần nhận thức rõ những rủi ro có thể xảy ra. Điều cần thiết nhất lúc này là các nhà quản lý và những chuyên gia trong lĩnh vực quang học cần xem xét vấn đề một cách nghiêm túc và triển khai hành động phòng ngừa khẩn cấp”.

Cùng nhiều cảnh báo cụ thể dành cho chuyên gia, tác giả John Dart cũng khuyến khích người dân cần thực hiện đủ các bước vệ sinh trước và sau khi sử dụng kính để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top