ClockThứ Năm, 06/04/2017 07:03

Người di cư bất hợp pháp tại biên giới Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong 17 năm

TTH.VN - Phát biểu trước uỷ ban Thượng viện Mỹ ngày hôm qua (5/4), Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly cho biết, số lượng người nhập cư không có giấy tờ dọc theo biên giới Mỹ - Mexico đã giảm xuống dưới mức 17.000 người trong tháng 3, đánh dấu sự dịch chuyển thấp nhất kể từ năm 2000.

Sắc lệnh nhập cư mới của ông Trump tiếp tục bị chỉ trích dữ dộiLHQ lo ngại sắc lệnh chống nhập cư mới của Mỹ làm tăng khó khăn cho người tị nạnMỹ không tiến hành kế hoạch trục xuất hàng loạt người nhập cưMỹ bắt giữ hàng trăm người nhập cư sau sắc lệnh của ông Trump

Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly​. Ảnh: Reuters

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, trong tháng 2/2017, có 23.589 người nhập cư bị bắt tại biên giới phía Nam Hoa Kỳ. Đến tháng 3, số người nhập cư bất hợp pháp đã giảm xuống còn 16.600, trong đó có 1.125 trẻ em đi cùng người giám hộ, chủ yếu là phụ nữ, bị bắt tại biên giới phía Nam.

Con số này đánh dấu mức sụt giảm 93% kể từ tháng 12 năm ngoái - thời điểm có sự gia tăng dân số nhanh chóng từ những người nhập cư.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kelly cho rằng, các chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Donald Trump đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể nói trên.

Dưới thời Tổng thống Trump, người lên nắm quyền vào ngày 20/1/2017, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cân nhắc việc tách phụ nữ và trẻ em trong những người nhập cư và ban hành hướng dẫn cho các nhân viên buộc tội các phụ huynh đã trả tiền cho bọn buôn người để đưa con cái họ di cư.

Trump cũng mở rộng phạm vi những người nhập cư bất hợp pháp nằm trong danh sách ưu tiên trục xuất, bao gồm những người bị truy tố, ngay cả khi không bị kết tội, về các tội ác nghiêm trọng.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top