ClockThứ Hai, 23/05/2016 09:45

Người dùng sắp có thể dùng iPhone để mở khóa MacBook

Hệ thống mật khẩu truyền thống trên MacBook và các thiết bị di động trong tương lai có thể sẽ được thay thế hoàn toàn bằng những cách thức tiện lợi, bớt phiền toái hơn như cảm biến vân tay được đồng bộ từ smartphone.

Không thể phủ nhận mật khẩu (password) là một trong những phát minh lớn nhất của ngành công nghệ thông tin nhằm bảo mật các thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên trong bối cảnh công nghệ đang có những biến chuyển không ngừng, và đặc biệt đề cao xu hướng "nhanh", "tiện lợi", "chính xác" thì cơ chế mật khẩu truyền thống lại đang trở nên phiền toái hơn bao giờ hết.

Dựa theo một báo cáo từ MacRumors, Apple đang nghiên cứu để đưa ra một chức năng mở khóa thông minh trên các thế hệ MacBook của họ, cho phép người dùng mở khóa máy tính bằng cách quét ngón tay lên cảm biến vân tay ID của iPhone.

Cho tới thời điểm hiện nay, các thông tin chi tiết về việc nó hoạt động thế nào, độ chính xác ra sao, và các tính năng cụ thể vẫn chưa được hé lộ một cách chi tiết. Tuy nhiên theo mô tả khái quát, chức năng mới có thể sẽ tự động mở khóa cả iPhone và MacBook khi cảm biến vân tay được sử dụng, và yêu cầu 2 thiết bị đặt cạnh nhau. Hiện nay cũng có một ứng dụng với tên gọi là Knock với chức năng khá tương đồng, tuy nhiên đòi hỏi người dùng phải cài đặt app trên cả Apple Watch và MacBook.

Theo báo cáo, chức năng này có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản tiếp theo của hệ điều hành OS X là 10.12.

Mặc dù Apple cũng có thể đơn giản hóa vấn đề bằng việc trang bị cho các thế hệ MacBook trong tương lai một bộ cảm biến vân tay để nhận diện - giống như bằng sáng chế mà công ty từng được cấp từ vài năm trước, thế nhưng hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy rằng họ muốn thực hiện điều này.

Vào giữa tuần trước, nguồn tin từ MacRumors cũng cho biết rằng trợ lý ảo Siri của Apple có thể sẽ xuất hiện trên các bản cập nhật OS X trong tương lai.

Hiện Apple vẫn chưa chính thức xác nhận các thông tin kể trên. Tuy nhiên dựa theo nhiều nguồn uy tín, nhà sản xuất iPhone gần như chắc chắn sẽ ra mắt định kỳ phiên bản cập nhật của hệ điều hành OSX là 10.12 vào hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC tổ chức vào tháng 6 tới.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ!

Tháng 8 này, Oneway có nhiều chương trình ưu đãi dành cho MacBook mới, tổng giá trị khuyến mãi lên đến gần 4 triệu. Nếu bạn muốn mua MacBook mới giá rẻ, đừng bỏ qua deal hời tháng 8 tại Oneway nhé!

Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top