ClockChủ Nhật, 06/10/2019 12:48

Người dùng smartphone nhắn tin nhanh như gõ laptop

Tốc độ nhập liệu trên smartphone đã đạt 70% so với tốc độ gõ bàn phím vật lý trên máy tính.

Facebook lại gặp sự cốWhatsApp thử nghiệm tính năng tự hủy tin nhắnNhật Bản chính thức ngưng sử dụng máy nhắn tin

"Cái gọi là 'khoảng cách gõ' đã rút ngắn lại. Mọi người đang kém hơn về khả năng gõ bàn phím vật lý nhưng thao tác tốt hơn với phím ảo trên smartphone", Anna Feit, thành viên nhóm nghiên cứu từ Đại học Aalto (Phần Lan), Cambridge (Anh) và ETH Zürich (Thụy Sĩ), cho biết.

Tốc độ gõ trên màn hình cảm ứng đang tiệm cận bàn phím vật lý

Theo kết quả nghiên cứu thực hiện bởi 37.000 tình nguyện viên ở 160 quốc gia, người đạt tốc độ gõ nhanh nhất lên đến 85 từ mỗi phút, trong khi trung bình các tình nguyện viên nhập 36 từ mỗi phút. Ngón tay cái được sử dụng nhiều nhất, với khoảng 74% người gõ bằng hai ngón này.

"Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy hai ngón tay cái của người dùng có thể gõ trung bình 38 từ mỗi phút, chỉ chậm hơn khoảng 25% so với khi gõ trên bàn phím vật lý", Feit nhấn mạnh. "Việc thiết bị di động đang phổ biến, cộng thêm các tính năng tự động sửa lỗi trên bàn phím cảm ứng giúp tốc độ nhập liệu tăng lên".

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhận thấy tính năng gợi ý từ không được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, những người trong độ tuổi 10 - 19 cũng gõ nhanh hơn 10 từ mỗi phút so với tình nguyện viên có độ tuổi ngoài 40.

"Chúng ta đang chứng kiến một thế hệ trẻ sử dụng thành thạo các thiết bị có màn hình cảm ứng. Điều này khác biệt so với những thế hệ trước đó", Antti O Formulavirta, một học giả tại Đại học Aalto và là thành viên nhóm nghiên cứu, nhận xét.

Kết quả nghiên cứu này vừa được trình bày trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế lần thứ 21 về Tương tác giữa người và máy tính với các thiết bị và dịch vụ di động (MobileHCI) đang diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan).

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Phát động chương trình nhắn tin "Tri ân liệt sĩ”

Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ -2023” chính thức khởi động từ 0 giờ ngày 23/6/2023 đến 24 giờ ngày 20/8/2023. Soạn tin với cú pháp: TALS gửi 1405 là mỗi người đã đóng góp 20.000/tin nhắn dành cho những hoạt động ý nghĩa để tri ân những người có công với đất nước.

Phát động chương trình nhắn tin Tri ân liệt sĩ”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

TIN MỚI

Return to top