ClockThứ Ba, 15/10/2019 16:07

Người dùng Việt than iOS 13.1.2 nhiều lỗi

Nhiều người gặp lỗi không liên lạc được khi đàm thoại, 'rớt' thông báo, treo máy khi chơi game.

iPhone chạy iOS 13.1 bị giới hạn tốc độ sạc không dâyTính năng vuốt bàn phím trên iOS 13 bị lỗiApple tung bản cập nhật iOS 13.1.2 sửa lỗi máy ảnh

"Sau khi cập nhật iOS 13.1.2, iPhone 8 của tôi nhận cuộc gọi lúc được lúc không, khiến việc liên lạc bị ảnh hưởng nặng, nhất là các mối quan hệ công việc, đối tác", anh Nguyễn Phong bình luận bên dưới một hội nhóm iOS trên Facebook. Anh Phong khẳng định iPhone của mình vẫn hiển thị đủ vạch sóng, nhắn tin bình thường nhưng việc nhận cuộc gọi chập chờn, thường xuyên nhận tin nhắn cuộc gọi nhỡ từ nhà mạng.

iOS 13.1.2 gặp lỗi về cuộc gọi

Một số bình luận sau đó cũng cho biết máy của mình bị chập chờn khi nhận cuộc gọi, thậm chí đang thực hiện cuộc gọi đi thì mất sóng đột ngột, máy không nhận sim. "Chiếc iPhone X của vợ tôi gọi lúc được lúc không, đa phần thông báo thuê bao không liên lạc được hoặc số máy bận, hóa ra là gặp lỗi sau khi lên iOS mới", một tài khoản tên Master Hero, chia sẻ.

Chị Như Tâm, quận 7 (TP HCM) cho biết nhận được thông báo trên iPhone 7 Plus, nhưng khi nhấp vào thì máy về trang chính, không dẫn đến ứng dụng gửi thông báo. "Việc bị 'rớt' thông báo khiến tôi phải tốn thêm thời gian vào ứng dụng. Điều này thực sự phiền phức. Trước khi cập nhật iOS mới, tôi không bị điều này", chị Tâm khẳng định.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn công nghệ tại Việt Nam, không ít người dùng than phiền thiết bị của mình dính lỗi sau khi cập nhật iOS 13.1.2 mới nhất. Ngoài các lỗi trên, họ còn gặp phải sự cố "đứng hình" trong vài giây khi chơi game, nhắn tin, không mở được email, file đính kèm email không gửi đi được, máy nhanh nóng, gây tụt pin nhanh, khó kết nối Wi-Fi và 4G...

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp sự cố khi cập nhật lên iOS 13.1.2, phổ biến nhất là lỗi kết nối cuộc gọi. Theo Forbes, vấn đề này xuất hiện trên hầu hết model iPhone, từ iPhone SE, iPhone 6s đến iPhone 11 Pro. Tại trang hỗ trợ người dùng của Apple, đây cũng là lỗi được phản ánh nhiều nhất. Một số đã chuyển qua bản thử nghiệm (beta) iOS 13.2 nhưng những vấn đề trên vẫn tồn tại.

Theo iDropNews, có một vài cách để khắc phục tạm thời các lỗi trên, phổ biến nhất là tắt nguồn và khởi động lại. Theo hướng dẫn của Apple Support, người dùng có thể vào Cài đặt > Chung > Giới thiệu để kiểm tra xem liệu có nhà cung cấp dịch vụ di động hoặc cập nhật mới không. Ngoài ra, một số người cho biết đã xử lý thành công khi cài đặt lại mạng, bằng cách vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng.

iOS 13 bị đánh giá là bản nâng cấp "thảm họa" mà Apple đưa ra kể từ khi nền tảng iOS ra đời, bởi càng cập nhật càng có lỗi. Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi phát hành chính thức (20/9), Apple phải đưa ra tới 4 bản cập nhật chỉ để sửa hàng chục lỗi, như không thể khôi phục lại dữ liệu sao lưu từ iCloud, ứng dụng camera, đèn flash, Reminder, Bluetooth và kết nối HomePod thiếu ổn định...

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top