ClockThứ Hai, 11/04/2016 10:31

Người lao động nghỉ bù Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vào thứ 2 - ngày 18/4

Trong tuần này, Ngày giỗ Tổ Hùng Vương trùng vào thứ 7 (16/4). Do vậy, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2 của tuần kế tiếp, tức ngày 18/4.

Đền Hùng (Ảnh TL)

Đây là quy định được Bộ LĐ-TB&XH công bố về lịch nghỉ trong những ngày Lễ, Tết của năm 2016. Như vậy, dịp cuối tuần này, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày, gồm: 2 ngày nghỉ cuối tuần liền kề và 1 ngày nghỉ Lễ chính thức.

Việc áp dụng lịch nghỉ bù trên dành cho nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Ngay sau đợt nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương là dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Do dịp nghỉ tiếp theo này cũng trùng vào 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 2/5 và 3/5. Tổng cộng đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 gồm 4 ngày.

Cũng theo Bộ LĐ-TB&XH, người lao động được hưởng tổng số là 22 ngày nghỉ trong các dịp lễ, Tết trong năm 2016 (gồm 10 ngày lễ, tết; 3 ngày nghỉ bù; 9 ngày liền kề). Trong đó, 10 ngày nghỉ lễ, tết được hưởng lương.

So với năm 2015, số ngày nghỉ lễ, Tết và ngày nghỉ bù, ngày nghỉ liền kề của năm 2016 không thay đổi.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp và đúng luật.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 10/4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương
Linh thiêng Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019

Sáng 14/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch), tại điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh ngút ngàn linh khí, tỉnh Phú Thọ đã thay mặt đồng bào cả nước tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ tiên đã có công dựng nước.

Linh thiêng Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019
Luôn nhớ về quá khứ và lịch sử

Hàng năm, cả nước có những ngày lễ lớn: Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Ngày Quốc khánh (2/9)... Qua những ngày lễ nó i chung và Giỗ tổ nói riêng, cần phải tiếp tục giáo dục cho người dân ý thức dân tộc, lịch sử dân tộc.

Luôn nhớ về quá khứ và lịch sử
Return to top