ClockThứ Sáu, 08/06/2018 20:47

Người lao động tại Hudatex đã nhận lại sổ Bảo hiểm xã hội

TTH - Liên quan đến việc hàng trăm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex) đồng loạt đình công để đòi quyền lợi, đến ngày 8/6, toàn bộ người lao động (NLĐ) đã nhận lại sổ Bảo hiểm xã hội như thỏa thuận của công ty đưa ra trước đó.

Nợ bảo hiểm xã hội: Khó kiện vì vướng luật

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế cho biết, ngày 7/6, liên đoàn đã có buổi thăm công nhân tại Công ty Hudatex để tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho NLĐ. Hiện công nhân tại đây vẫn đang chờ các động thái giải quyết nợ bảo hiểm xã hội của công ty để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Theo thông tin mới nhất, phía Công ty Hudatex sẽ sớm giải quyết nợ bảo hiểm xã hội trong tuần tới, ngay khi nhận được tiền từ Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc - đơn vị mua lại Nhà máy may Hương Sơ của công ty.

“LĐLĐ TP. Huế sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để kịp thời can thiệp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ”, bà Thanh khẳng định.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top