ClockChủ Nhật, 21/10/2018 21:13

Người mẫu “make up”

TTH - 20 tuổi, 2 năm kinh nghiệm làm người mẫu make up (người mẫu trang điểm) đã giúp cô sinh viên Hoàng Ngọc Hồng Trinh trưởng thành, tự tin trong những bức ảnh.

Bạn trẻ mê "make up"Người mẫu nghiệp dư

Chọn… da

Cơ duyên đến với nghề của cô gái này rất bất ngờ. Hồng Trinh cho biết: “Năm 2016, một người bạn của mẹ đã đề nghị em làm mẫu make up thử. Cô ấy nói da của em sáng, ít mụn, thích hợp khi trang điểm”. Được sự ủng hộ của mẹ, từ mối duyên ấy, cô sinh viên trẻ đã đến với nghề, và giờ đây là một trong những người mẫu “trụ” lâu trong nghề tại Huế.

Người mẫu make up phải tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm có thể ảnh hưởng không tốt đến da mặt. Ảnh: NVCC

Ngoài sở hữu làn da săn chắc, trắng sáng trời phú, Hồng Trinh còn chăm sóc da cực kỳ cẩn thận. Dịu dàng mỉm cười, Hồng Trinh chia sẻ: “Không dễ gì để giữ da mặt khi phải tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm. Trước lúc trang điểm, em luôn yêu cầu chuyên viên phải dùng kem dưỡng. Sau khi xong việc, em tẩy trang cực kỳ cẩn thận. Ngoài việc sử dụng mặt nạ thường xuyên, việc tắm sữa tươi cũng giúp em gìn giữ làn da”.

Với mức thù lao 25 - 30 ngàn đồng/giờ, người mẫu trang điểm thu hút khá đông sinh viên. Phan Thị Thanh Tâm, người mẫu mới vào nghề 3 tháng cho biết: “Ở Huế, làm tại quán cà phê hay quán nhậu chỉ tầm 10 -12 nghìn/giờ làm việc. Thế nhưng có hôm em nhận nhiều ca làm mẫu make up nên thu nhập gần 200 nghìn đồng, đây là số tiền không nhỏ đối với em”.

Thanh Tâm đã từng làm tại TP. Hồ Chí Minh và với cô gái sinh năm 1998, mục đích ban đầu theo nghề làm mẫu make up là để có thêm thu nhập. Ngoài giúp trang trải phần nào chi phí sinh hoạt, cô sinh viên Trường ĐH Y dược Huế cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trang điểm từ các chuyên viên.

Trên các nhóm tìm người mẫu make up, thông thường các tiệm làm đẹp đều yêu cầu người mẫu có da chắc, khỏe, hạn chế mụn để trang điểm cô dâu, hoặc dạy cho các học viên. Thế nhưng vẫn có những mẫu ngoại lệ, đó là các bạn bị tàn nhang, hoặc nhiều mụn. Những người mẫu đặc biệt này sẽ được thử các công nghệ làm đẹp đặc biệt, từ đó dùng hình ảnh thực tế để minh chứng hiệu quả với khách hàng.

Vẫn có đánh đổi

Ngoài giá trị gương mặt, những biểu hiện như cách giao tiếp tinh tế, sự hợp tác tuyệt đối cũng giúp người mẫu make up “ghi điểm”, vào tạo nhiều mối quen. Hoàng Ngọc Hồng Trinh cực kỳ tôn trọng các chuyên viên trang điểm. Trinh chia sẻ: “Mình ngồi bất động 2 - 3 tiếng đã mỏi, huống chi các anh chị ấy. Vừa hoạt động tay, vừa căng thẳng theo từng đường kẻ, chút phấn, sự kỳ công ấy đáng được tôn trọng”.

Kỹ lưỡng từng bước tẩy trang. Ảnh: NVCC

Sự tôn trọng còn thể hiện qua cách cô gái nhìn nhận nghề. “Em rất coi trọng thần sắc của mình trước khi nhận làm người mẫu. Nếu thiếu ngủ, mắt mỏi thì em sẽ không nhận làm việc này”. Lý do của cô sinh viên trường ngoại ngữ rất chân thành. “Nước mắt sẽ chảy nếu em để mắt mỏi. Lúc trang điểm, ngoài mi giả thì còn có lớp mascara, nếu nặng quá thì mắt em sẽ…lờ đờ. Khi ấy xem như bao công sức trang điểm đều mất”. Hồng Trinh nói.

Mặc dù mới làm 3 tháng, nhưng Thanh Tâm đã xác định người mẫu make up không phải là nghề lâu dài. “Việc sử dụng mỹ phẩm quá nhiều, đa dạng thể loại làm da của em trở nên nhạy cảm và dễ nổi mụn. Vả lại một khi đã quen với vẻ đẹp “chim sa cá lặn” lúc make up, người mẫu sẽ thấy khó chịu, mất tự tin khi chưa trang điểm”, cô sinh viên Trường ĐH Y dược Huế nhận xét.

Đối với người mẫu trang điểm, việc “cho thuê” tóc, da mặt là cả sự đánh đổi. Ngoài phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên trang điểm, chất lượng mỹ phẩm thì sự kích ứng da cũng là điểm đáng lo ngại với người mẫu. “Một số bạn của em cũng đã thử làm người mẫu make up. Thế nhưng chỉ sau 1-2 buổi, các bạn ấy đều… bỏ chạy. Lý do là da bị kích ứng, nổi mụn, mẩn đỏ…”, Hồng Trinh xác nhận.

“Không phải lúc nào người mẫu cũng gặp được chuyên viên có tay nghề, vì có nhiều lần em làm mẫu cho những lớp dạy trang điểm”, Thanh Tâm nói. Trong trường hợp gặp các học viên, tay nghề chưa cao, nhiều lúc người mẫu phải chịu những sự cố. “Hôm nọ em được chị học viên trang điểm. Khi đánh mắt, vì cọ mắt xát mạnh nên da vùng mắt em bị đau”, Tâm cho biết thêm.

Không chỉ những tai nạn như cháy tóc, kẹp nhầm mí mắt, bị bỏng, nghề người mẫu make up còn tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh do sử dụng chung bộ mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc sắc đẹp. Thế nhưng, với sức hấp dẫn của nghề, nhiều bạn trẻ vẫn đang dấn thân. Để bảo vệ mình, Hoàng Ngọc Hồng Trinh đã đầu tư dụng cụ tẩy trang và kem dưỡng “xịn”. Với Trinh, niềm yêu thích đặc biệt và sự kỹ lưỡng đã giúp em bám trụ với nghề. 

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top