ClockChủ Nhật, 05/08/2018 14:37

Người mẫu nghiệp dư

TTH - Thùy Dương, cô gái sinh năm 1998 đang học nghề đầu bếp với vẻ xinh đẹp làm chúng tôi khá bất ngờ. Bên cạnh cô là Mỹ Hạnh và Thủy, những cô gái 20 tuổi, đều đang làm người mẫu nghiệp dư tại Huế.

Cô đầu bếp Thùy Dương bén duyên nghề người mẫu  

Từ bước đi đầu tiên

Sau khi giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Nét đẹp Du lịch 2017” do Đoàn Trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức, cơ hội làm người mẫu đã đến với Mỹ Hạnh. Những bước đi đầu tiên là trong trang phục áo dài truyền thống. Với Thùy Dương và Thủy, sau khi đồng đoạt giải ba tại cuộc thi này, những lời mời làm người mẫu đã đến với hai cô gái.

Hỏi về cảm nhận đầu tiên khi bước vào nghề, người đẹp 20 tuổi chia sẻ: “Những bước đi đầu tiên rất vất vả. Dưới ánh đèn lóa mắt và bao nhiêu người xem, mình thật sự bị áp lực”. Chỉ diễn hơn 2 tiếng, Mỹ Hạnh phải mất đến 2 ngày tập luyện.      

Do đặc thù địa phương nên hầu như những show diễn của người mẫu nghiệp dư tại Huế khá tương đồng. “Từ năm 2017 đến nay, mình tham gia chừng 30 show diễn, đa số chỉ là người mẫu áo dài. Thi thoảng, mình mới làm người mẫu sự kiện, hoặc người mẫu thời trang váy, đầm”, Hạnh cho biết thêm. Khá tương đồng về những bước đi với bạn, ngoài việc nhận show áo dài, Nguyễn Thị Thủy còn là người mẫu sự kiện. Cô gái có vẻ đẹp rất Hàn này dịu dàng: “So với các bạn, mình nhận rất ít show, chủ yếu là sự kiện. Nhà mình ở xa, trong khi đa số chương trình biểu diễn áo dài lại tập trung vào ban đêm… Khi cảm thấy hợp đồng và thời gian phù hợp, mình mới nhận lời”.

Đều là sinh viên, cả ba cô gái luôn xác định việc học là quan trọng nhất. Mong muốn có một công việc ổn định, và có thể theo đuổi nghề “tay trái” này, Thùy Dương, Mỹ Hạnh và Thủy đang nỗ lực từng ngày trên con đường học vấn.

Được khoác lên người những mẫu mới

Khó và hấp dẫn

Thùy Dương còn là người mẫu ảnh cho các studio áo cưới. Dương cười: “Mình nhớ nhất là lần chụp hình trang phục cưới trên một quả đồi. Vì không có chỗ thay đồ nên mình phải “tự túc” ngay trên xe. Các loại áo cưới khác dễ mặc. Đến khi chạm phải chiếc váy đuôi cá bó sát thì đúng là nan giải…”.

Tận cảnh chứng kiến cô đầu bếp tương lai vất vả leo lên quả đồi với trang phục cưới mới thấy được giá trị của những bức ảnh lung linh. Đằng sau nét hài hòa, tươi tắn của khuôn mặt, dáng váy là những bước chân va vấp vì đá sỏi…

Ngoài những giây phút “xuất thần” bên khung ảnh, vì phải thay đổi lối trang điểm và mái tóc cho phù hợp với trang phục, cô nàng xinh đẹp này lại phải gồng mình chịu trận. “Kiểu tóc và kiểu trang điểm thay đổi liên tục. Với hàng chục mẫu váy cưới, sự mệt mỏi là khó tránh khỏi. Thế nhưng mình vẫn phải diễn, tạo dáng dưới trời nắng chang chang”, Dương nhỏ nhẹ.

Nhắc đến kỷ niệm khó quên, Thùy Dương tâm đắc: “Đáng nhớ nhất là kỳ Festival vừa rồi. Cả ekip và người mẫu đều làm việc hết mình trong cơn mưa tầm tã. 5 giờ/ngày cho 4 ngày liên tục, từ 10 giờ đêm đến 3 giờ sáng, bọn mình sải những bước chân theo yêu cầu của đạo diễn. Về đến nhà mới chớm nằm là đã phải dậy để đi thực tập”. Bận rộn với cường độ làm việc cao nhưng các người mẫu luôn chú tâm vào chuyên môn. “Lúc nào việc học cũng được ưu tiên hơn”, Dương cho biết thêm.

Nghề người mẫu nghiệp dư ở Huế không sôi động như ở các thành phố lớn khác. Thu nhập của nghề người mẫu nghiệp dư ở Huế không cao. Giá show diễn cao nhất mà Mỹ Hạnh được nhận chưa đến một triệu đồng. Nhưng nghề người mẫu nghiệp dư mang đến cho Mỹ Hạnh nhiều điều mới mẻ. Hạnh bảo, "qua mỗi show diễn, mình cảm thấy bản thân chín chắn hơn. Nhờ môi trường làm việc năng động mà từ một cô gái nhút nhát, mình đã hoạt bát hơn, và rất tự tin khi giao tiếp. Chúng mình còn được khoác lên mình những trang phục mới nhất, những bộ sưu tập chưa ai mặc. Đó là niềm vui và hãnh diện…”.

Việc sải chân trên sàn catwalk đã mang đến cho các người mẫu nhiệp dư những giá trị khác so với thu nhập.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài cộng đồng xuống phố

Đông đảo người mẫu, người dân và du khách trong trang phục áo dài đã có những màn trình diễn giữa không gian thơ mộng ở đôi bờ sông Hương trong tuần lễ ngày hội áo dài cộng đồng diễn ra từ 17 đến 23/6.

Áo dài cộng đồng xuống phố
Người mẫu “make up”

20 tuổi, 2 năm kinh nghiệm làm người mẫu make up (người mẫu trang điểm) đã giúp cô sinh viên Hoàng Ngọc Hồng Trinh trưởng thành, tự tin trong những bức ảnh.

Người mẫu “make up”

TIN MỚI

Return to top