ClockChủ Nhật, 12/05/2019 14:52

Người Mỹ chi khoảng 25 tỷ USD để kỷ niệm Ngày của mẹ

TTH.VN - Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), vào dịp lễ của năm 2019, 84% người Mỹ ăn mừng ngày lễ của mẹ sẽ chi khoảng 25 tỷ USD để mua quà tặng.

Kinh tế Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng liên tiếp trong 10 nămHạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ hoạt động đến tháng 2Thượng viện Mỹ thông qua các dự luật chi tiêu trị giá 854 tỷ USD

Vào Ngày của mẹ, người Mỹ sẽ chi rất nhiều tiền để mua quà và chi trả cho các bữa tiệc ăn uống chúc mừng. Ảnh: Qz News

Đầu những năm 1900, Anna Jarvis – một phụ nữ người Mỹ, người khởi xướng ngày lễ Ngày của mẹ đã vận động các quan chức nhà nước và chính quyền tiểu bang công nhận ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 là Ngày của mẹ, nhằm tôn vinh đạo đức và sức mạnh, sự hi sinh của các bà mẹ trên toàn thế giới.

Đến năm 1914, Quốc hội Mỹ chính thức công nhận Ngày của mẹ là một ngày lễ chính thức. Nhiều năm về sau, Ngày của mẹ không chỉ là dịp để tôn vinh công lao của các bà mẹ, mà đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp, công ty sản xuất, kinh doanh quà tặng, bánh kẹo, hoa, thiệp chúc mừng... kiếm được nguồn doanh thu khủng từ việc bán lẻ các mặt hàng trên.

Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), vào dịp lễ của năm 2019, 84% người Mỹ ăn mừng ngày lễ của mẹ sẽ chi khoảng 25 tỷ USD để mua quà tặng. Con số ghi nhận tăng khá cao từ mức 23,1 tỷ USD trong năm 2018. Tính đến hiện tại, đây sẽ là thời điểm người Mỹ chi nhiều tiền nhất cho ngày lễ này trong vòng 16 năm qua.

Xét về từng cá nhân, đối với mỗi người có kế hoạch chúc mừng ngày lễ Ngày của mẹ sẽ tiêu tốn trung bình khoảng 196 USD để mua thiệp, hoa và chỉ trả cho một số sự kiện, bữa ăn uống đặc biệt, tăng cao so với 180 USD/người của năm 2018.

Nhìn chung, khoản chi phí người Mỹ bỏ ra để chúc mừng ngày lễ này đã và đang tăng lên theo từng năm. Thêm vào đó, số tiền chi trong năm 2019 rất lớn là một minh chứng cụ thể nhất, đồng thời cũng là kết quả rõ nhất cho sức mạnh kinh tế vững mạnh của Mỹ.

Đan Lê (Lược dịch từ Qz News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Return to top