Thể thao quốc tế
King’cup 2019: Thái Lan – Việt Nam

Người Thái tâm phục, khẩu phục

ClockThứ Tư, 05/06/2019 22:27
TTH.VN - Nhỉnh hơn ở thế trận và độ tinh tế ở những pha xử lý, tuyển Việt Nam cho thấy họ đã sẵn sàng trở thành “ông kẹ” của bóng đá Đông Nam Á.

Đến lượt U23

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) nhập cuộc khá bản lĩnh trước chủ nhà Thái Lan. Ảnh: VnExpress

Trước khi gặp Thái Lan, cũng tùy “quan điểm” mỗi người để nhận định, cuộc chạm trán này đơn thuần giao hữu hay là “cuộc đối đầu vĩ đại”.

Là ở chỗ, đội bóng áo đỏ dưới thời HLV Park Hang Seo đã không phải biện minh cho những trận (nếu) thua trước Thái Lan là kỵ rơ, và quan trọng hơn, là thua về đẳng cấp trước đội bóng từng là “ông kẹ” Đông Nam Á.

Vâng, đẳng cấp mới là điều đáng để bàn khi mà từ lâu, chúng ta cứ mãi chăm chăm tìm cách hạ gục người Thái để chứng tỏ vị thế ở đấu trường… khu vực, thì họ, Thái Lan, đã có những chuyển động cụ thể để ghi dấu ấn tại sân chơi châu lục, mở đường gia nhập sân chơi thế giới, là World cup.

Nhưng kể từ thời HLV người Hàn Quốc lên nắm quyền, tuyển Việt Nam đã chứng tỏ, trong bóng đá không có gì là không thể.

Và tại King’s cup 2019 tối nay, ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc, bất chấp sức nóng của những sắc áo vàng phía trên khán đài, tuyển Việt Nam ngay lập tức đã có pha “nắn gân” chủ nhà Thái Lan chỉ sau 2 đường chuyền và một pha lật cánh vào khu vực 16m50.

Nhưng người Thái vẫn là người Thái khi mà sau cú sút suýt trở thành bàn ở phút 18 của Supachai Jaided, “voi chiến” đã lấy lại thế trận với những pha kiểm soát bóng khu vực trung lộ cùng chiến thuật đua thể lực, trong khi tuyến tiền vệ của tuyển Việt Nam vẫn chưa khiến người hâm mộ áo đỏ cảm thấy yên tâm.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, sự phối hợp nhuần nhuyễn cả ở 3 tuyến đã giúp tuyển Việt Nam cân bằng thế trận, thậm chí ở những phút còn lại, các học trò của HLV Park Hang Seo mới là người chiếm thế chủ động, bất chấp các tiền vệ Thái Lan liên tục phạm lỗi ở khu vực giữa sân, ngăn không cho tuyển Việt Nam triển khai lối chơi Pressing từng khiến họ chật vật ở những phút đầu khai cuộc.

Sắc đỏ phủ kín một góc khán đài. Ảnh: VnExpress

Nhưng như đã nói, Thái Lan vẫn là Thái Lan. Sau nỗ lực tranh bóng bổng không thành công của Duy Mạnh và sự chủ quan của Trọng Hoàng, cú sút của tiền vệ Puangchan phút 34 thêm một lần nữa khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim. Rất may, bóng đi chệch khung thành của thủ môn Văn Lâm trong gang tấc.

Ở những phút còn lại của hiệp một, người Thái tỏ ra nhỉnh hơn về thể lực và kinh nghiệm trong những pha tranh chấp tay đôi. Ngược lại, Việt Nam lại là đội cho thấy sự tinh tế trong những pha lên bóng, dù tính đột biến để chuyển hóa thành bàn thắng chưa cao.

Hiệp hai bắt đầu bằng những va chạm khá quyết liệt khi 2 đội có những pha tranh chấp bóng khu vực giữa sân. Và sau thời gian bóng lăn với tốc độ khá chậm cả ở 2 phần sân, người Thái bất ngờ tăng tốc cùng những pha bóng bổng khá nguy hiểm.

Đến phút 64, Công Phượng có mặt để thay cho Văn Toàn nhằm gia tăng sức ép cần thiết của tuyển Việt Nam lên phía đối thủ. Và cũng trong khoảng thời gian này, người Thái liên tục có những pha phạm lỗi với tuyển Việt Nam, trong khi Bùi Tiến Dũng lại nhận thẻ vàng sau khi xử lý bóng bằng tay sát biên không cần thiết.

Sự có mặt của Công Phượng giúp tuyển Việt Nam gia tăng sức ép lên đối thủ. Ảnh: VnExpress

Và chỉ 1 phút sau, lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm đã rung lên sau một pha lộn xộn trước khung thành. Rất may, trọng tài người Nhật Bản đã xác định cầu thủ Thái Lan phạm lỗi trong pha tấn công này. Nhưng cũng ngay lập tức, Công Phượng đã có cú sút xa đáp trả ngay sau khi vào sân.

Tốc độ trận đấu nhanh chóng đẩy lên cao và đây cũng là lúc tuyển Việt Nam là đội ép sân dù chơi với 4 hậu vệ. Và nếu nắn nót hơn, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước sau cú sút của Quang Hải từ một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Tuy nhiên, những nỗ lực của tuyển Việt Nam đã được đền đáp khi ở phút 90+3, cú đánh đầu của Anh Đức sau pha phạt góc của Xuân Trường đã hạ gục thủ thành Kawin, qua đó vượt qua chủ nhà Thái Lan để có mặt ở trận chung kết với Curacao – đội bóng trước đó đã hạ gục Ấn Độ với tỷ số 3-1.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top