ClockThứ Hai, 07/10/2019 14:20

Người thầy năng nổ

TTH - Lôi cuốn và đa dạng, những nỗ lực của thầy giáo Trần Văn Hùng (THPT Thừa Lưu, Phú Lộc) đã thúc đẩy tình yêu văn thể mỹ của các em học sinh. Môi trường giáo dục trở nên gần gũi, sinh động và hấp dẫn hơn.

Thầy Sơn của chúng conĐồng hành yêu thương

Thầy Trần Văn Hùng (thứ hai, từ trái sang) luôn nhiệt tâm với học sinh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Các câu lạc bộ (CLB) tại Trường THPT Thừa Lưu hoạt động rất nhộn nhịp. CLB Phát thanh, CLB Bảng tin là nơi thể hiện rõ nhất tình yêu văn thể mỹ của các em. Vào giờ ra chơi sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần, CLB Phát thanh đảm nhận phát các chương trình theo chủ đề.

Từ 1-2 chủ đề/tháng, các nhóm tự thiết kế, lên nội dung tin bài. Hoạt động độc lập, bàn bạc, chia sẻ và đây là cách rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, vừa thúc đẩy sức sáng tạo của các em.

Thầy Hùng cho biết: “Bài viết được tập hợp từ các lớp, sẽ có bộ phận duyệt bài đảm nhận phần tiếp theo. Điều quan trọng là, các em được thể hiện hiểu biết, suy nghĩ, chia sẻ về những chủ đề gần gũi với lứa tuổi học sinh. Đây cũng là cách chúng tôi nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em để có những tư vấn, định hướng đúng đắn”.

Không kém phần sôi nổi là không khí hoạt động của CLB Phát thanh. Thu hút vì những chủ đề gần gũi, chương trình phát thanh còn được tạo điểm nhấn từ tiết mục Quà tặng âm nhạc. Các em được tự chọn bài hát theo chủ đề, dàn dựng, đệm nhạc, từ đó thỏa sức thể hiện bản thân. Vì thế, những chủ đề gần gũi được các em tiếp thu hiệu quả không gò bó và gượng ép.

Ngoài hoạt động của các CLB, những tiết sinh hoạt dưới cờ đều được các em học sinh đón nhận nồng nhiệt. Đổi mới sinh hoạt dưới cờ hàng tháng theo chủ điểm là hoạt động được thầy Hùng trực tiếp xây dựng nội dung. Đây là “sân khấu”, nơi các em học sinh thể hiện tiểu phẩm, kịch, văn nghệ… Em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Thừa Lưu, chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất vui và thoải mái khi tham gia các hoạt động, nhất là những buổi sinh hoạt dưới cờ. Em và các bạn rất háo hức, nhiều lúc mong sao tiết sinh hoạt nhanh nhanh đến”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lành, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Thừa Lưu nhận xét: “Trường THPT Thừa Lưu hiện có nhiều CLB. Trong đó, CLB Phát thanh và CLB Bảng tin có hoạt động nổi bật nhất, thu hút nhiều học sinh tham gia. Đây cũng là những CLB phát huy được sở trường, năng khiếu của các em, tạo động lực cho các em hăng say rèn luyện, học tập”.

Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ, người thầy sinh năm 1990 biết cách khơi gợi sự hào hứng, tinh thần làm việc của các em. Thầy tâm sự: “Nhận được sự hỗ trợ tối đa từ ban giám hiệu và đoàn trường, mình tự tin và có thêm động lực để truyền nhiệt huyết cho các em. Hơn nữa, không chỉ là Phó Bí thư đoàn, mình còn là một người thầy, một người anh của các em. Vì thế, mình luôn mong muốn các em phát huy tối đa sở trường, học thật tốt, hoạt động tích cực và phát triển bản thân”.

Với tấm lòng và nhiệt tâm không ngừng nghỉ, thầy giáo Trần Văn Hùng đã được Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018-2019.

Chúng tôi còn được biết thêm một chương trình ý nghĩa mà Đoàn trường THPT Thừa Lưu tổ chức, đó là những buổi ôn lại truyền thống. Các em học sinh được những cựu chiến binh trò chuyện, trao đổi về truyền thống cách mạng, lịch sử quê hương Phú Lộc vào các dịp lễ, như 27/7, 22/12. Có những câu hỏi, phần quà, chương trình văn nghệ; trong đó, còn có không khí hào hùng, tình yêu quê hương, đất nước được vun bồi, nuôi dưỡng. Thầy giáo Trần Văn Hùng là người góp sức lớn để những chương trình thật hay, thật cảm động ấy diễn ra.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân

Ngày ba mất, mắt mẹ buồn như cơn mưa mùa đông. Mẹ nhìn An như cây nhìn mưa, rũ rượi bên hông cửa. An lặng lẽ xếp từng chùm hoa giấy bỏ vào bao nilon. Năm nay không có tết rồi vì nhà cậu không ai buồn gắn những bông giấy nhỏ xinh để đem lên phố bán cho kịp người ta đưa ông Táo. Khi còn sống, ba An nói: “Cố mà giữ lấy nghề của tổ tiên. Ta không giàu vì những bông giấy Thanh Tiên mà giàu vì hồn quê, vì vốn văn hóa của một thời cha ông để lại”.

Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân
Tết muộn

Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển quanh năm đượm mùi tôm cá. Tết của những làng chài ven biển cũng không khác gì ở những nơi khác, có chăng chỉ là tuổi thơ của tôi gắn liền với những chuyến đi biển xa biền biệt của ba. Vì thời gian tết về thì ở chỗ chúng tôi cũng là lúc bắt đầu mùa cá. Khi ấy những người đàn ông sẽ dong thuyền ra khơi và có khi đi cả tháng trời mới về. Tết của chúng tôi khi ấy vừa là hòa vào không khí chung của ngày lễ cổ truyền, vừa là sự chờ đợi và cầu bình an cho những người chủ gia đình đang lênh đênh trên sóng.

Tết muộn
Return to top