ClockThứ Sáu, 05/08/2016 09:34

Người tiêu dùng Việt ở tốp 7 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu

Người tiêu dùng Việt đặc biệt quan tâm đến những gì đang diễn ra trên thị trường, dễ dàng bị ảnh hưởng và nhanh chóng đưa ra phản ứng.

Công ty đo lường và thông tin toàn cầu - Nielsen mới có báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) trong quý II/2016 cho thấy, niềm tin của NTD Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao, đưa Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu, sau Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Sự truyền miệng luôn định hình quyết định tiêu dùng của NTD Việt.
(Ảnh minh họa: KT)

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam đánh giá, NTD Việt vẫn giữ cho mình sự lạc quan về nền kinh tế quốc gia so với các nước khác. Niềm tin này được được xây dựng trên cơ sở sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế bền vững của Nhà nước.

“NTD Việt chú ý sát sao đến những gì đang diễn ra trên thị trường và họ cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng từ những người xung quanh, các thông tin trên mạng xã hội… và họ sẽ nhanh chóng đưa ra phản ứng. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ phải hành động nhanh hơn nữa, lường trước các xu hướng và giải quyết, đáp ứng được các mối quan tâm trước khi những ảnh hưởng đó định hình quyết định tiêu dùng của người Việt”, bà Quỳnh cho biết.

Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, cùng với xu hướng tiết kiệm, NTD Việt cũng rất sẵn lòng để chi trả cho các khoản mục lớn. Sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát, mua sắm quần áo mới và sử dụng các dịch vụ giải trí bên ngoài.

Bên cạnh đó, sức khỏe vẫn là mối quan tâm quan trọng của NTD Việt trong quý này, với 1/3 người Việt (32%) chỉ ra rằng sức khỏe là một trong hai mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng 6 tháng tới. Sự đảm bảo về công việc và sự ổn định của nền kinh tế tiếp tục là mối quan tâm lớn thứ 2 và thứ 3 của NTD (29% và 26%, theo thứ tự).

Sự ổn định của chính trị và các vấn đề liên quan đến tội phạm xuất hiện như là một trong những mối quan tâm đáng lưu ý của NTD trong quý II/2016. Các mối quan tâm khác bao gồm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống, tăng sinh hoạt phí thiết yếu, tăng giá thực phẩm và các chính sách phúc lợi, lương hưu cho bố mẹ và sự hạnh phúc…

“Trong bối cảnh hiện tại, NTD đang tìm cách để có một cuộc sống khỏe mạnh và lành mạnh hơn. Do đó, không ngạc nhiên khi sức khỏe vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn nhất của đại đa số người tiêu dùng. Trong sự lạc quan về tương lai, bảo đảm tài chính vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của NTD. Sự đảm bảo về công việc cũng như triển vọng của nền kinh tế đều có những tác động trực tiếp đến mức độ bảo đảm về tài chính của NTD. Do đó, đây vẫn là hai mối quan tâm lớn của NTD”, bà Quỳnh nhấn mạnh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top